Pages

Wednesday 25 July 2012

Chan Kong Kei ~ 陳光記飯店

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

เอนทรี่นี้จะมาแนะนำร้านห่านย่าง เป็ดย่าง และหมูแดงเจ้าดังแห่งมาเก๊ากันค่ะ คุณผู้อ่านที่เคยไปเที่ยวมาเก๊าและหาข้อมูลร้านอาหารในมาเก๊าคงเคยได้ยินร้านเป็ดย่าง ห่านย่าง หมูแดงเจ้าดังที่ชื่อ Chan Kong Kei มาบ้างนะคะ เอนทรี่นี้จะมาคอนเฟิร์มความอร่อยของร้านนี้กันค่ะ

คุณผู้ชายของนาโอะเค้าเคยเล่าว่า ที่มาเก๊ามีร้านหมูแดงอร่อยมากกกกกกกอยู่ร้านนึง ไม่เคยกินหมูแดงที่ไหนอร่อยเท่าร้านนี้มาก่อน บังเอิญเค้าเดินผ่านหน้าร้านนี้แล้วเห็นคนต่อแถวยาวเหยียด ด้วยความอยากรู้อยากเห็นก็เลยไปต่อแถวบ้าง พอได้ลิ้มลองแล้วก็ประทับใจสุดๆ เค้าบอกว่า ไปมาเก๊าครั้งนี้ เค้าจะพานาโอะไปชิมให้ได้ แต่นาโอะเองก็เตรียมข้อมูลไปค่ะ หาข้อมูลไว้ว่าร้าน Chan Kong Kei เป็นร้านเก่าแก่ดั่งเดิมขายมานานและอร่อยมาก เลยตั้งใจจะไปชิมร้านนี้ให้ได้ดังที่เค้ารีวิวกันมากมาย แต่คุณผู้ชายก็บอกว่า ไปกินร้านที่คุณผู้ชายเคยไปกินดีกว่าเพราะมันต้องอร่อยกว่าร้านที่นาโอะหามาแน่ๆ ผลปรากฏว่า มันคือร้านเดียวกันค่ะ ฮ่า

หน้าร้านแขวนกันเป็นตับขนาดนี้ แสดงว่าขายดีมว๊าก

เนื่องจากนาโอะทาน Brunch มาแล้วตอนประมาณ 10 โมงกว่า เวลานั้นเป็นเวลาเที่ยงนิดๆ เดินผ่านมา (จริงๆ ไม่ได้ผ่าน แต่ตั้งใจเดินมา) ที่ Chan Kong Kei พบว่า ไม่มีคนต่อแถวเลย เย้ ดังนั้น ถึงแม้ยังไม่หิว เราก็จะเข้าไปชิมกันค่ะ นาโอะเลยสั่งข้าวหน้าหมูแดงกับห่านย่างมา 1 จาน (แบ่งกันสองคน)


ข้าวหน้าหมูแดงและห่านย่าง 55 เหรียญ

จานนี้ราคา 55 เหรียญค่ะ ปริมาณไม่น้อยเลยทีเดียว ต่อให้ไม่กินอะไรมาก่อน ก็อาจจะกินไม่หมดได้เหมือนกันค่ะ -*-

ห่านย่าง...นาโอะไม่ค่อยประทับใจอะค่ะ ปกติเป็นคนชอบกินเป็ดย่างมาก แต่พอมาชิมห่านย่าง ส่วนตัวว่าเนื้อมันเหนียว + เหม็นสาปไปหน่อย แต่ถ้าคุณผู้อ่านที่ชอบห่านย่าง ก็อาจจะชอบก็ได้นะคะ

ส่วนไฮไลท์สุดๆ คือ หมูแดงงงงงงงงงงงงงงง มันเมพมากอย่างที่คุณผู้ชายเคยบรรยายความอร่อยให้ฟังจริงๆ ค่ะ ทริปนี้นาโอะกินหมูแดงเกือบทุกวันเลย (จมูกจะเป็นจมูกหมูละ) หมูแดงหลายเจ้าของฮ่องกงที่ว่าอร่อยๆ สู้ร้านนี้ไม่ได้เลยค่ะ นาโอะและคุณผู้ชายยกให้ร้านนี้เป็นร้านหมูแดงอันดับหนึ่งในดวงใจ (พูดแล้วน้ำลายจะไหล) เนื้อหมูแดงมีส่วนที่เป็นมันน้อย แต่เข้าใจว่า น้ำที่ทาหมูแดงตอนย่างคงจะมันมาก ทำให้ข้าวที่อยู่ใต้หมูแดงมันแพล่บเลยทีเดียว หมูนุ่มที่สุดในสามโลก ทำให้อดใจไม่ไหว ต้องสั่งหมูแดงเปล่าๆ มาอีกหนึ่งจานค่ะ

หมูแดง

เป็ดย่าง

เป็ดย่างในรูปด้านบนนาโอะไม่ได้สั่งหรอกค่ะ เป็นของสองสาวชาวมาเก๊าที่มาแชร์โต๊ะ นาโอะเลยขอเค้าถ่ายรูปเก็บมาให้คุณผู้อ่านแซ่บ อิอิ

โดยสรุป...ร้านนี้สุดยอดค่ะ สมคำร่ำลือและสมกับเป็นร้านที่ดังที่สุดในมาเก๊า ไม่อยากให้คุณผู้อ่านที่มีโอกาสไปเที่ยวมาเก๊าพลาดร้านนี้ด้วยประการทั้งปวงค่ะ ด้านล่างเป็นรูปเมนูแปะกำแพง


ร้าน Chan Kong Kei อยู่ด้านหลังของโรงแรม Grand Lisboa ค่ะ เพื่อนๆ ที่ข้ามเรือมาจากฮ่องกงแล้วอยากจะตรงมาชิมร้านนี้เลย แนะนำให้ขึ้น Shuttle Bus ของโรงแรม Grand Lisboa จากท่าเรือค่ะ จะได้ไม่เสียค่ารถเมล์ อิอิ

ดู Macau ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า


แล้วพบกันใหม่เอนทรี่หน้าค่ะ
nao~*

1 comment:

  1. มิน่าล่ะ เค้าว่าจมูกนาโอะเปี๊ยนไป๋ 555 (ล้อเล่นน้า~)
    ท่าจะอร่อยกว่าหมูแดงฮ่องกงจริงๆ ต้องตามรอยไปชิมมั่งซะแล้ว

    ReplyDelete