Pages

Sunday 29 July 2012

Tsukiji Sushidai 築地すし大


สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน เห็นช่วงนี้นาโอะเค้าฟิตอัพบล็อกบ่อย พิมมิยะแอบละอายที่อู้อยู่ซะนาน ก็เลยขออัพกะเค้าบ้าง ฮ่า~ หมู่นี้พิมมิยะกำลังอยู่ในโหมดซูชิขึ้นสมอง วันๆอยากทานแต่ปลาดิบ ดังนั้นวันนี้จะขอพักจากร้านอาหารในฝรั่งเศสเป็นการชั่วคราว แต่จะพาไปชิมซูชิอร่อยๆแถวตลาดปลา Tsukiji กันนะคะ

เพื่อป้องกันความสับสน พิมมิยะขอเท้าความนิดนึง เพราะตัวเองก็เคยงงๆและเกือบจะไปผิดร้านมาแล้ว ร้านซูชิที่ชื่อ Sushidai แถวตลาดซึคิจิมีด้วยกัน 2 ร้านนะคะ ร้านแรกอยู่กลางตลาดปลาเลย เป็นห้องเล็กๆ ใช้ชื่อว่า Sushidai แต่เขียนด้วยอักษรคันจิทั้งหมดเป็น 寿司大 เค้าว่ากันว่าซูชิร้านนี้สุดยอดมาก แต่พิมมิยะยังไม่มีโอกาสได้ลิ้มลอง ส่วนอีกร้านที่จะไปชมกันในเอนทรี่นี้ ใช้ชื่อว่า Tsukiji Sushidai (築地すし大) ค่ะ ที่จริงพิมมิยะตั้งใจจะไปร้านแรก แต่พอไปถึงก็ต้องแห้วรับประทานเพราะร้านปิด (ตอนนั้นลืมเช็คในเว็บว่าร้านเค้าปิดวันอาทิตย์ค่ะ ความผิดของพิมมิยะเอง โฮ~ เค้าขอโทษนะนาโอะ) เลยต้องเปลี่ยนแผนกะทันหันมากินที่ Sushidai ร้านหลังแทน เพราะเคยได้ยินกิตติศัพท์มาจากคนรู้จักว่าอร่อยมาก อย่างนี้ก็ต้องขอพิสูจน์กันหน่อยเนอะ

ร้านนี้แถว Tsukiji มีด้วยกันทั้งหมด 3 สาขา (นอกนั้นอยู่ที่ Ginza และ Chiba อย่างละสาขาค่ะ) พวกเราเลือกไปชิมที่สาขาแม่ของร้านนี้ซึ่งอยู่ริมถนน Harumi Dori ไม่ไกลจากตลาดปลาเท่าไหร่ จะเดินมาจากสถานี Tokyo Metro Tsukiji หรือจะมาจากสถานี Tsukijishijo ของ Toei Oedo Line ก็สะดวก ตอนที่เดินไปถึงร้านนั้นเป็นตอนเที่ยงแล้ว ลูกค้ายืนรอคิวกันยาวมาก พวกเราเลยทำใจสู้ลมหนาวของต้นเดือนม.ค.ยืนต่อคิวกะเค้าด้วย อารมณ์มาถึงที่แล้ว พวกชั้นต้องได้กินดิ เหอๆ


เมนูที่แปะอยู่หน้าร้าน (ถ่ายได้ชัดมาก -_-“)


ข้างในร้านมีเมนูภ.อังกฤษให้ด้วย

ส่วนคุณเชฟท่านนี้ก็สปีคอิงลิชพอได้ กะเหรี่ยงอย่างพวกเราเลยโชคดีไป


วันนั้นพิมมิยะสั่งเซต Kachi doki 2,940 เยนไปค่ะ ประกอบไปด้วยซูชิ 9 คำ บวกกับมากิ (ข้าวห่อสาหร่าย) อีก 1 โรล ซูชิค่อยๆถูกทยอยทำและเสิร์ฟทีละคำ ทำให้พิมมิยะ นาโอะ และคุณผู้ชายของนาโอะ (ซึ่งต่อไปนี้จะขออนุญาตเรียกว่า เอสซัง) ได้หม่ำซูชิไปทีละคำพร้อมๆกัน ไม่ต้องมานั่งทนหิวดูเพื่อนทานระหว่างที่รอซูชิของตัวเอง (เวลาที่ต้องนั่งรอ แล้วเห็นเพื่อนทานอย่างเอร็ดอร่อย มันทรมานจิตใจมากเลยนะคะคุณผู้อ่านขา)


Tamagoyaki มาเสิร์ฟก่อนใครเพื่อน ไข่หวานย่างของร้านนี้อร่อยมากค่ะ


Amaebi กุ้งหวาน หวานได้ใจจริงๆ ฮุๆๆ อร่อยคุ้มค่ากะที่ต้องยืนรอ


ซุปเต้าเจี้ยว ใส่ปลามาด้วย


พิมมิยะชอบคำนี้ที่สุดในเซตค่ะ หอยอะไรซักอย่าง ไม่รู้จักชื่อ หวานแบบธรรมชาติ กรุบกรอบหน่อยๆ กรี๊ดค่ะ กรี๊ดดดดด..


Ika ปลาหมึกร้านนี้ก็อร่อยค่ะ ไม่เหนียวเลย เนื้อหวานด้วย


ได้ Maki มา 6 คำ เป็น Maki negitoro กับอะไรก็ไม่รู้ แหะๆ


ตั้งแต่เคยทาน Uni มา ไม่เคยเห็นสีแบบนี้มาก่อนเลยค่ะ แรกเห็นนี่แอบโวยวายอยู่ในใจ นึกว่าคุณเชฟให้อุนิเน่ามา ฮ่า~ แต่เห็นสีขี้เหร่อย่างนี้ ที่จริงแล้วอร่อยมากค่ะ หวาน นุ่มๆฟูๆอยู่ในปาก ไม่เหม็นเลย เพิ่งมาอ่านเจอทีหลังว่าสีของอุนิจะต่างกันไปขึ้นกับน้ำทะเล แต่เชื่อมั้ยคะว่านี่เป็นอุนิที่อร่อยกว่าร้านอื่นที่เคยทานมา :D


Ootoro ร้านนี้ก็เทพมาก ละลายในปากจริงๆ


Anago ปลาไหลทะเล ร้านนี้เค้าก็ย่างเอง อร่อยค่ะ (แต่ยังสู้ Sushi no Midori ไม่ได้)


อันนี้ Ikura ไข่ปลาแซลมอน ลักลอบถ่ายมาจากเซตของนาโอะ เห็นนาโอะบอกว่ารสชาติดี ไม่เค็มเกินไปค่ะ แต่เซตของพิมมิยะไม่มีอันนี้อะ แงๆ อยากทานมั่ง


เนื่องจากเอสซังสั่งเซตแพงสุด (Omakase set 3,675 เยน) ซึ่งทางร้านจะให้เลือกคำสุดท้ายได้ตามใจชอบ ยกเว้นอย่างเดียวคือ Botan ebi (กุ้งโบตัน) เอสซังเลยจัดเต็มค่ะ ได้ Ootoro มาอีก 1 คำ เริ่ดม้ากกกก






ถึงแม้จะไม่ใช่ซูชิไดร้านที่ตั้งใจจะไปชิมทีแรก แต่ร้านนี้ก็ไมทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด เป็นหนึ่งในร้านซูชิที่พิมมิยะยกให้ความอร่อยอยู่ในอันดับต้นๆเลย ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านซูชิคุณภาพ สมกับที่อยู่ย่านตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดในโลกจริงๆค่ะ :D

ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment