Pages

Saturday 28 July 2012

Kamakura Kamameshi ~ 鎌倉釜飯 かまかま 本店

สวัสดีค่ะ

วันนี้นาโอะมานำเสนอเมนูอาหารญี่ปุ่นอีกเมนูนึงนั่นคือ ข้าวอบ นั่นเองค่ะ ร้านนี้มีชื่อว่า Kamakura Kamameshi หรือเรียกว่าร้าน KamaKama ก็ได้ค่ะ

ตอนไปเที่ยวคามาคุระ พิมมิยะลิสต์ร้านอาหารที่อยากจะไปลิ้มลองเอาไว้ เราสองคนก็ช่วยกันเลือกว่าจะกินร้านไหนดี พอเลือกได้และไปถึงหน้าร้าน ปรากฏว่าร้านนั้นปิดค่ะ โฮ~ ผิดแผนอย่างแรง เราก็เลยเดินไปเดินมาหาอาหารกลางวันกินระแวกใกล้ๆ JR Kamakura มาเจอร้านนี้ค่ะ คนเยอะพอประมาณ ต้องยืนรออยู่แปบนึงถึงจะได้เข้าร้าน ระหว่างยืนรอก็ยืนเลือกเมนูที่อยู่หน้าร้านไปพลางๆ ค่ะ

ป้ายร้าน

เมนูหน้าร้าน

หลังจากยืนเลือกเมนูหน้าร้านแล้ว ก็ยังเข้ามาเลือกเมนูในร้านต่อค่ะ ฮ่า น่ากินทุกอย่างเลย โฮฮฮฮ

เมนูปลาข้าวสาร

เมืองคามาคุระเค้าดังปลาข้าวสารค่ะ ที่จัดว่าเป็นอาหารท้องถิ่นก็จะเป็นปลาข้าวสารดิบ (Nama Shirasu) ร้านนี้ก็มีให้ทานนะคะ แต่วันที่นาโอะไปมันหมดซะก่อน คุณผู้ชายอดชิมเลย (คุณผู้ชายสั่งแล้วมันหมดอะค่ะ)

เมนูอื่นๆ

หม้ออบ

ข้าวอบหน้าไก่กับปลาข้าวสาร

นาโอะกับพิมมิยะสั่งไก่กับปลาข้าวสาร (ไม่ดิบ) ค่ะ รสชาติอร่อย เนื้อไก่ก็ด้านๆ ตามสไตล์ไก่สับของญี่ปุ่นอะค่ะ ปลาข้าวสารอร่อยมากกกกก ปริมาณเยอะพอควรค่ะ แต่เนื่องจากหิวจัด เลยซัดซะเกลี้ยง แหะๆ

ข้าวอบหน้าไข่ปลากับปลาข้าวสาร

ส่วนของคุณผู้ชายสั่งข้าวอบหน้าไข่ปลากับปลาข้าวสารค่ะ (shirasu tarako) เนื่องจากผิดหวังจากปลาข้าวสารดิบที่หมด เมนูนี้ก็รสชาติดีเหมือนกันค่ะ (ตามคำบอก) แหะๆ

เวลาทานต้องตักออกมาใส่ถ้วยที่เค้าเตรียมไว้ให้ค่ะ สามารถเลือกทานได้ 4 แบบ (Hitsumabushi) คือแบบธรรมดาไม่ผสมอะไรเลย, แบบธรรมดาใส่น้ำซุบ, แบบผสมเครื่อง (ต้นหอม, วาซาบิ, สาหร่าย) หรือ แบบผสมเครื่องใส่น้ำซุบก็ได้ค่ะ

แบบธรรมดา


แบบผสมเครื่อง


ร้านนี้มีทั้งหมด 3 สาขาค่ะ สาขาต้นตำรับอยู่ที่คามาคุระนี่ อีกสาขานึงอยู่ที่ฟูจิซาวะ และสาขาสุดท้ายอยู่ที่โอซาก้าค่ะ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ถ้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสไปเยือนคามาคุระอย่าลืมแวะไปทานข้าวอบร้านนี้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~

2 comments:

  1. แอบคิดถึงร้านนี้เหมือนกัน ข้าวอบหอมกลิ่นไหม้ๆนิดๆ หย่อยๆๆ

    ReplyDelete
  2. เมนไทโกะ!!!!!!

    ReplyDelete