Pages

Thursday 26 July 2012

pâtisserie Sadaharu AOKI


สวัสดีค่ะ เอนทรี่ก่อนหน้าได้ชิมหมูแดงอร่อยขั้นเทพจากนาโอะกันไปแล้ว ครั้งนี้พิมมิยะจะพาทัวร์ร้านในปารีสกันต่อนะคะ ร้าน pâtisserie Sadaharu AOKI เป็นร้านลูกครึ่งญี่ปุ่น-ฝรั่งเศส ที่ว่าเป็นลูกครึ่งก็เพราะว่า Sadaharu Aoki ซัง เจ้าของร้านนี้เป็นชาวแดนอาทิตย์อุทัยที่หลงใหลในการทำขนมสไตล์ฝรั่งเศส จนดั้นด้นไปฝึกงานที่ร้านขนมชื่อดังในสวิสและฝรั่งเศส ก่อนจะได้ทำตามฝันคือเปิดร้านแรกของตัวเองขึ้นในปารีสเมื่อปี 2001 ว้าวๆๆ สุดยอดไปเลยเนอะ


ขนมของร้านนี้มีจุดเด่นตรงที่เป็นการผสมผสานระหว่างตะวันออกและตะวันตกเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโอเปร่าเค้กที่ทำจากชาเขียว เอแคลร์ไส้งา/ชาเขียว ไปจนถึงมากาฮองรสวาซาบิกันเลยทีเดียว โอ้วววว อย่างงี้จะให้คนที่ชอบอะไรแบบญี่ปุ๊น..ญี่ปุ่น..อย่างพิมมิยะพลาดได้ยังไงล่ะคะเนี่ย

เท่าที่ทราบ สาขาของร้านนี้ในปารีสไม่มีที่นั่งรับประทานในร้านนะคะ เราเลยต้องซื้อใส่กล่องมากินนอกร้าน รอบแรกพิมมิยะซื้อ Matcha mille-feuille กับ Éclair sesame มาจาก Galeries Lafayette (ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะชิ้นละ 4.80 ) มาเป็นอาหารเช้าของวันรุ่งขึ้นทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่ามิลเฟยต้องหายกรอบแหงๆ และแล้วก็ไม่กรอบตามที่คาดไว้จริงๆ แต่รสชาติดีมาก ชาเขียวหอมสะใจ คาดว่าถ้ากินใหม่ๆตอนแป้งกรอบๆนี่ต้องสุดยอดมากแน่ๆ

ส่วนเอแคลร์ก็มีกลิ่นงาหอมดี แต่พิมมิยะว่าชิ้นนี้ไม่ได้โดดเด่นเท่าไหร่นะคะ ยังสู้มิลเฟยไม่ได้


รอบสองนี่ไปซื้อพร้อมกับเพื่อนๆ สั่งขนมมาแบ่งกัน 3 อย่าง ตบท้ายด้วยมากาฮองอีก 4 ชิ้น
ด้านในกล่อง.. นอนเรียงกันอย่างสวยงาม


ชิ้นแรกนี่เป็นไฮไลท์ของร้านนี้เลยค่ะ มีชื่อว่า Bamboo (5.80 ) อะโอกิซังเอาโอเปร่าเค้กมาทำเป็นสไตล์พี่ยุ่นโดยจับสปันจ์เค้กชาเขียวมาแมทช์เข้ากับคู่ขวัญตลอดกาลอย่างถั่วแดง กลายเป็นผลงานที่ขายดีที่สุดชิ้นหนึ่งของร้านเลยทีเดียว ทุกคนลงมติเป็นเสียงเดียวกันค่ะว่าชิ้นนี้อร่อยมาก ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ชาเขียวนี่อย่าได้พลาดเชียว กลิ่นจัดจ้านถูกใจพิมมิยะมาก มัทฉะญี่ปุ่นของแท้ต้องเข้มข้นแบบนี้ค่ะ :D


ชิ้นที่ 2 นี่ก็ดังไม่แพ้ชิ้นแรกเลย อันนี้ก็แนวโอเปร่าเค้กเหมือนกัน แต่ใช้ส่วนผสมจากงาทั้งดำและขาวมาเข้าคู่กับชาเขียว แล้วตั้งชื่อเรียบๆง่ายๆว่า Zen (5.50 ) พิมมิยะคิดว่าชิ้นนี้กลิ่นและรสไม่ค่อยกลมกล่อมซักเท่าไหร่นะคะ สรุปว่าทุกคนในก๊วนไม่ปลื้มเท่าไหร่


อีกชิ้นนึงตันตันเป็นคนเลือกค่ะ ชื่อ Duomo chocolat (5.30 ) เป็นชอคโกแลตมูสสอดไส้ด้วยลูก fig กับ apricot ชิ้นนี้ก็อร่อยนะคะ ชอคโกแลตมูสเข้มข้นดี


มาถึงมากาฮองที่ซื้อมาทดลองแค่ 4 ชิ้น ที่จริงทางร้านมีรสให้เลือกกันอย่างจุใจ แต่พวกเราอยากลองของแปลกก็เลยเลือกมาเฉพาะรสที่คนอื่นเค้าไม่ทำขายกัน

-Wasabi รู้สึกผิดคาดเพราะไม่ค่อยได้กลิ่นวาซาบิเลย นึกว่ากลิ่นและรสจะหนักกว่านี้ สรุปว่าชิ้นนี้ไม่ผ่านค่ะ

-Matcha ชิ้นนี้หอมชาเขียวมากๆๆๆ อร่อยที่สุดในบรรดา 4 ชิ้นเลย

-Houjicha หอมชาโฮจิฉะ ชาชนิดนี้เป็นใบชาเขียวที่เค้าเอามาคั่ว ทำให้กลิ่นออกไหม้นิดๆ แปลกจากชาเขียวทั่วไป (ถ้าใครนึกไม่ออกว่าเป็นยังไง ขอเชิญทดลองได้ที่ Starbucks นะคะ เห็นมีเมนูพิเศษช่วงนี้อยู่ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีถึงเมื่อไหร่) สรุปว่ารสนี้ก็อร่อยดีค่ะ

-และสุดท้าย ส้ม Yuzu กลิ่นหอมใช้ได้ แต่พวกเพื่อนๆไม่ค่อยชอบกัน


ถึงตอนนี้ pâtisserie Sadaharu AOKI ก็มีสาขาทั้งที่ปารีส โตเกียว และไทเปเอาไว้ให้พวกเราเลือกไปชิมกันตามอัธยาศัยแล้วนะคะ (พิมมิยะก็แอบเล็งสาขาที่โตเกียวเอาไว้ มีหลายสาขาเลยที่มีที่ให้นั่งทานในร้าน แต่ไม่รู้จะมีโอกาสจะได้ไปรึเปล่า) และหลังจากที่เอาขนมมายั่วกันพอหอมปากหอมคอ พิมมิยะก็ต้องขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้าค่า~ :D

ピム宮 ~ pimmiya

1 comment:

  1. พิมมิยะไปกินขนมมาทั่วปารีสเลยซินะเนี่ย โฮก น่ากินมาก

    ReplyDelete