Pages

Monday 6 August 2012

Mirama

และแล้วก็มาถึงร้านสุดท้ายในปารีสที่พิมมิยะจะแนะนำในซีรีย์นี้ค่ะ ร้าน Mirama เป็นภัตตาคารจีนที่มีชื่อเสียงที่นี่พอสมควร ถึงขนาดที่บางคนยกให้เป็นคู่แข่งของ Four Seasons จากลอนดอนเลยทีเดียว (โ้อ้ว..ขนาดน้าน)

หลายคนคงงง ทำไมต้องถ่อไปทานอาหารจีนถึงปารีสด้วยล่ะเธอ (นั่นสิเนอะ) เอาเป็นว่าขอเสนอไว้เป็นทางเลือก เผื่อว่าคุณผู้อ่านจะเกิดอาการเบื่อ เลี่ยน เอียนอาหารฝรั่งตอนอยู่ที่โน่น เหมือนที่พิมมิยะกับเพื่อนๆเป็นมาแล้วก็ละกันนะคะ

ตามสไตล์ร้านอาหารกวางตุ้ง ที่ต้องมีน้องหมู น้องเป็ด ออกมาอวดโฉมเรียกแขกหน้าร้าน

เอนทรี่นี้ขอไม่อารัมภบทเยอะละกัน (จริงอะ ?!) มาดูอาหารกันเลยดีกว่าค่ะ Roast duck (12.60 €) จานนี้แหละค่ะที่ทำให้บางคนถึงขั้นพูดว่า "ถ้าลอนดอนมีโฟร์ซีซั่นส์ ปารีสก็ต้องมีมิราม่า" ประมาณนั้นเลย (แต่พิมมิยะก็ยังว่าสู้โฟร์ซีซั่นส์ไม่ได้) เป็ดเปื่อย น้ำที่ราดมาก็รสชาติดี แต่นาย J เค้าติตรงที่เนื้อเป็ดเปื่อยเกิน เปื่อยจนเกือบจะยุ่ยเลย แต่โดยรวมก็อยู่ในระดับที่ใช้ได้นะคะ

หมูกรอบ Roast crispy pork (12.60 €) เพื่อนๆชอบกันมาก หมูกรอบสะใจ พิมมิยะตินิดส์เดียวตรงที่ทางร้านเค้าใช้วิธีทอดค่ะ ไม่ได้เป็นหมูที่กรอบจากการย่าง/อบแต่ประการใด

หนุ่มเอ๋รีเควสท์ถ้วยนี้ Prawn dumplings in soup (9.10 €) เกี๊ยวกุ้ง น้ำซุปจืดไปนิดนึง

ข้างในเป็นกุ้งผสมด้วยหน่อไม้

ข้าวผัดหยางโจว Young Chow fried rice (9.80 €) พิมมิยะยกให้จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อนี้ อร่อยม้ากกกกค่ะ เค้าผัดมาได้ไม่แฉะหรือมันเลย เม็ดข้าวแตกได้ที่ (ข้าวของร้านนี้อร่อยจริงๆค่ะ ขนาดสาวตันตันชมว่าข้าวสวยเปล่าๆก็ยังอร่อยเลย ฮ่า~) รสชาติก็ดีมาก โดยเฉพาะหมูแดง ตอนที่สั่งจานนี้ พนักงานถามว่าจานเดียวพอเหรอ เพราะเป็น portion สำหรับทานแค่คนเดียว ปรากฏว่าตอนมาถึงนี่จานใหญ่มาก o_O แบ่งกันได้ 5 คน

นาย J ชอบจานนี้ค่ะ หมี่กรอบราดหน้าหมูเส้น Fried noodle with sliced pork (9.80 €) แต่พิมมิยะว่าธรรมดาอะค่ะ

Chicken with lemon sauce (12.80 €) ไก่ทอดราดซอสมะนาว จานนี้พิมมิยะชอบตรงที่เค้าทอดไก่ได้อร่อยดี โดยเฉพาะแป้ง บางๆเบาๆ คล้ายๆแป้งทอดไก่คะระอะเกะอย่างงั้นเลย

จานสุดท้ายเป็นของโปรดของคุณถุง (หารับประทานยากมั่กๆ ^^") Broccoli in oyster sauce (8.80 €) บร็อคโคลี่ลวกราดด้วยซอสหอยนางรม รสชาติมาตรฐานทั่วโลก อิอิ


สรุปแล้วพิมมิยะถือว่าร้านนี้โอเคเลยนะคะ อร่อยกว่าร้านอาหารจีนหลายๆร้านในไทยซะอีก ส่วนพิกัดก็อยู่ไม่ไกลจาก Notre Dame de Paris เดินชมนกชมไม้แป๊บเดียวก็ถึงแล้วค่ะ ถ้าใครไปปารีสแล้วเบื่อๆอาหารฝรั่งก็ไปลองชิมดูละกันเนอะ :D





Mirama
17 Rue Saint-Jacques 75005 Paris

ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment