Pages

Thursday 2 August 2012

Gelateria Il Brigante ジェラテリア・イル・ブリガンテ

สวัสดีค่ะ ก่อนหน้านี้นาโอะพาไปชิมข้าวอบรสชาติดีที่คามาคุระในเอนทรี่ Kamakura Kamameshi กันไปแล้ว ถัดจากของคาวก็ต้องต่อด้วยของหวานๆกันบ้าง ร้านที่พิมมิยะพาไปล้างปากในวันนี้มีชื่อว่า Gelateria Il Brigante แค่เห็นชื่อร้านก็ร้องอ๋อกันแล้วใช่มั้ยคะว่าร้านนี้เค้าขายอะไร อิอิ มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ อยู่ไม่ไกลจากร้านข้าวอบของนาโอะ ขายเจลาโต้แบบโฮมเมด ตู้ไอศครีมมีอยู่แค่ตู้เดียว แถมมีรสให้เลือกอยู่ไม่กี่รส มองดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่ ถ้าพิมมิยะไม่ได้หาข้อมูลไปก่อนก็คงเดินผ่านไปแล้วแหละค่ะ แต่ร้านนี้ได้รับโหวตให้เป็นร้านขายไอศครีมอันดับ 1 ของคามาคุระจากเว็บ tabelog เลยทีเดียวเชียว แปลว่าของเค้าไม่ใช่ไอติมไก่กานะเออ เลยต้องแวะอุดหนุนกันซะหน่อย:D

พิมมิยะสั่งมาเหมือนกับนาโอะและเอสซังเป๊ะเลย เป็นถ้วยเล็กรวม 2 รส (500 yen) Fior di latte (รสนม) กับ Nocciola (hazelnut) อร่อยทั้ง 2 รสเลยค่ะ ถึงขั้นที่นาโอะชมเปาะว่าอร่อยกว่า GROM ที่ญี่ปุ่นซะอีก (นาโอะเค้าคอมเมนท์ว่า GROM ต้นตำรับที่อิตาลีเริ่ดกว่าที่ญี่ปุ่นเป็นไหนๆ) เนื้อไอศครีมหนึบหนับแบบที่พิมมิยะชอบ รสชาติก็หอม มันสะใจ มีเรื่องเดียวที่ทำให้แอบเซ็งก็คือ ถ้าเราจะสั่งไอศครีมรสพิเศษที่เค้าเขียนว่าเป็น premium หรือ special เราจะต้องจ่ายตังค์เพิ่มค่ะ ทำเอาพิมมิยะเวียนเฮดตอนสั่งเป็นยิ่งนัก อย่างที่ซื้อวันนั้นก็มีแค่รสนมรสเดียวที่ไม่ต้องเสียตังค์เพิ่ม -_-" ไม่เข้าใจ ทำไมไม่ขายราคาเท่าๆกันทุกรสเหมือนร้านอื่นเนอะ

สำหรับวิธีการไปที่ร้านก็สุดแสนจะง่ายค่ะ เลี้ยวขวาออกจากหน้าร้าน KamaKama (หมุดสีม่วงใน map) เดินตรงไปนิดนึงแล้วเลี้ยวเข้าซอยแรกทางซ้ายมือ ร้านอยู่บล็อคที่ 2 ทางด้านซ้ายค่ะ (หมุดสีเหลือง) ถ้าเห็นคนขายเป็นฝาหรั่งแต่พูดญี่ปุ่นคล่องๆล่ะก็ใช่เลย :D



View Kamakura in a larger map


ピム宮 ~ pimmiya

2 comments:

  1. ไปกินตอนร้อนๆหน้านี้คงดีนะ ว่าไป

    ReplyDelete
  2. อยากกินอีกอะ โฮก

    ReplyDelete