Pages

Wednesday 29 August 2012

Tsurutontan TOP CHEFS (つるとんたん TOPCHEFS)

พีเป็นแฟนคลับของบลอกเกอร์ที่อยู่ญี่ปุ่นอยู่หลายคน หนึ่งในนั้นคือ คุณ Kat จาก Our Adventures in Japan คุณ Kat เธออาศัยกับคุณสามีชาวญี่ปุ่นอยู่ที่โอซาก้า ทริปนี้ของกินหลายๆอย่างพีก็เลยได้อานิสงส์จากการแนะนำของอร่อยของคุณ Kat นี่เอง และร้านอุด้งTsurutontan TOP CHEFS ก็เป็นหนึ่งในลิสต์ที่พีจดมาจากบล๊อกของคุณ Kat

ร้านนี้อาจจะดูธรรมดา เพราะมันตั้งอยู่ในห้างไดมารุ เค้าว่าของอร่อยมันต้องไปอยู่แบบเป็นร้านสแตนด์ อโลน แต่พีขอนำเสนอร้านนี้ไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่มาเดินเที่ยวในย่านอุเมดะ แล้วไม่รู้จะกินอะไรดี ยิ่งหน้าร้อนเนี่ย ได้หลบร้อนเดินห้างมันช่างแสนสบายเหลือเกิน ร้านตั้งอยู่ชั้น B2F ของห้างร้านอยู่ติดกับบันไดเลื่อนเลย จุดเด่นของร้านนี้คือเคาท์เตอร์สีขาว ดูสะอาดตา นั่งตรงไหนก็รู้สึกดูสว่าง โปร่งไปหมด

แน่นอนว่ามาคนเดียวอย่างพี ต้องนั่งเคาท์เตอร์ติดเชฟทำอาหารแน่นอน ชอบร้านที่ญี่ปุ่นอยู่อย่างนึงคือ การมีครัวแบบโอเพ่น มันทำให้เห็นว่า หลังร้านเค้าทำกันยังไง เรียกน้ำย่อยได้ดีจัง

วันนั้นเพิ่งเดินกลับมาจาก Umeda Floating Garden ร้อนมากๆ ได้เบียร์เย็นๆสักแก้วนี่มันชื่นใจจริงๆ (แต่ขอสารภาพว่า หมดแก้วแล้วแอบมึน ไม่รู้คออ่อนหรือกินเบียร์ไปตอนท้องว่าง ยังดีที่กลับโรงแรมไหวนะเนี่ย)

เลือกอยู่นาน พีตัดสินใจเลือกเมนูพิเศษของหน้าร้อน ซึ่งคืออุด้งเย็นหน้าเนื้อโกเบ (จำชื่อญี่ปุ่นไม่ได้ซะแล้ว) ดูมันเหมือนน้อย แต่ขอบอกว่าเยอะมากอยู่นะคะ เค้าลวกเส้นมาดี ไม่นิ่มจนเละ ผักก็สด กรอบอร่อย เนื้อโกเบที่แล่บางๆลวกพอสุกยังเห็นอยู่เลยว่ามีสีแดง อร่อยละลายในปากมาก ส่วนสำคัญที่สุดที่พีชอบมาคือ ซอสงาที่ราดตัวอุด้ง มันกลมกล่อม อร่อยมากๆ ไม่ผิดหวังเลย

นอกจากอุด้งแบบเย็น ร้านนี้ยังมีอุด้งแกงกะหรี่ และอุด้งสไตล์ฟิวชั่นด้วย อย่างอุด้งคาโบนาร่า ฟังดูแล้วอยากไปกินอีกจะได้รู้ว่าอร่อยแค่ไหน

Tsurutontan TOP CHEFS (つるとんたん TOPCHEFS)
B2F Daimaru Umeda
website: http://www.tsurutontan.co.jp/umeda/



View Larger Map

1 comment:

  1. หน้าตาดูไฮโซน่ากินมากอะ

    ReplyDelete