Pages

Sunday 2 September 2012

Shiraogi ~ しらおぎ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

เริ่มเดือนก.ย.ก็ใกล้ฤดูใบไม้ร่วงเข้ามาทุกทีแล้ว หลังจากฤดูใบไม้ร่วงก็เป็นฤดูหนาว พอพูดถึงฤดูหนาว หลายๆ คนก็ต้องนึกถึงหมู่บ้านมรดกโลก Shirakawa-go ใช่มั้ยคะ วันนี้นาโอะเลยจะแนะนำร้านอาหารในหมู่บ้านนี้ไว้เป็นทางเลือกให้คุณผู้อ่านค่ะ

ร้านนี้ชื่อว่า Shiraogi เป็นร้านขายอาหารญี่ปุ่นที่ค่อนข้างหลากหลายพอสมควรค่ะ ร้านอยู่ไม่ไกลจากสะพานแขวนที่ข้ามมาจากท่ารถบัสเท่าไหร่นัก เดินข้ามสะพานแขวนมา พอถึงถนนเส้นหลักของหมู่บ้านก็เลี้ยวซ้ายค่ะ ร้านจะอยู่ตรงลานจอดรถขวามือ

ป้ายหน้าร้านค่ะ (โดนหิมะบังมิดเลย)

ประตูร้านละกัน

บรรยากาศภายในร้าน

มีน้ำชาให้บริการตัวเอง


เมนูแบบเซต

เมนูอื่นๆ

นาโอะสั่งข้าวหน้าหมูทอด (ของโปรด) ของคุณผู้ชายสั่ง Iwana Soba Set (1500 Yen) แล้วของพิมมิยะสั่งข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดค่ะ


Iwana Soba Set

น้ำซุปโซบะรสชาติกลมกล่อมกำลังดีค่ะ เครื่องเคียงที่ให้มาก็อร่อยมาก มีโซบะชามเบ่อเริ้มแล้วยังมีข้าวให้อีกหนึ่งถ้วยด้วยค่ะ นาโอะว่าคุ้มจริงๆ ส่วนข้าวหน้าหมูทอด เนื้อหมูชิ้นหนามากค่ะ มีมันนิดหน่อยและเนื้อนุ่มกำลังดี ส่วนข้าวหน้าแกงกะหรี่ของพิมมะยะก็รสชาติดีค่ะ (พิมมิยะบอกมา) เนื้อหมูก็น่าจะเหมือนๆ กับของนาโอะ

ข้าวหน้าหมูทอด

หมูชิ้นหนา

ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด

ตอนที่นาโอะไป เป็นช่วงหน้าหนาว (มากๆ) ผู้คนไม่พลุกพล่านเท่าไหร่ ร้านเลยคนไม่เยอะมากค่ะ บรรยากาศในร้านก็ดูอบอุ่นทำให้แทบจะไม่อยากเดินออกไปข้างนอกอีกเลยค่ะ ถ้าคุณผู้อ่านแวะไป Shirakawa-go แล้วอยากหาร้านอาหารรสชาติดี บรรยากาศน่านั่ง ลองแวะร้าน Shiraogi นะคะ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~*

1 comment:

  1. ไว้วันหลังไปกันใหม่ อยากชิมโซบะร้านนี้อีก แต่ขอเป็นหน้าอื่นที่ไม่ใช่หน้าหนาวละกันเนอะ

    ReplyDelete