Pages

Sunday 14 October 2012

Hokkyokusei (北極星)



มื้อสุดท้ายแบบ proper meal ก่อนกลับบ้านของพี ฝากท้องไว้ที่ร้านข้าวห่อไข่ที่ไดมารู อุเมดะ ร้านนี้ชื่อ Hokkyokusei (北極星)  อยู่ชั้น B2F ร้านนี้เป็นร้านสาขาของร้านชื่อเดียวกันที่มีสาขาแม่อยู่ที่ Shinsaibashi ตำนานว่ากันว่าเป็นร้านข้าวห่อไข่ที่เปิดมากว่า 80 ปีแล้ว


สาขาที่ไดมารูนี่จะเป็น counter มีสัก 10 ที่นั่งได้ เพราะฉะนั้นจะเห็นคิวตลอด แม้ตอนไปกินจะเป็นเวลาบ่ายก็ตาม (พีเคยเดินผ่านตอนเย็น เห็นสัก 10 คิวได้ โห เห็นคนก็ท้อแท้) เพราะฉะนั้นไปกินร้านแบบนี้เราจะอ้อยอิ่งละเลียดไม่ได้เลย เพราะเกรงใจคนรอ และอาจไม่เหมาะสำหรับไปเป็นหมู่คณะ เพราะจะไม่ได้นั่งด้วยกันพร้อมกัน

เมนูให้เลือกแค่ 7 อย่างคือ ข้าวห่อไข่ไส้ไก่ チケン - ไส้หมู ポーク - ไส้เห็ด きのこ - ไส้ปู かに - ไส้เนื้อ ビーフ -ไส้กุ้ง 海老 - ไส้แฮม ハム - ไส้หอย 貝柱 


พีสั่งเป็นข้าวผัดเนื้อห่อไข่ ลักษณะไข่ที่ห่อเค้าจะด้านๆไม่ฟู เหมาะสำหรับคนชอบไข่สุก ไข่จะห่อข้าวผัดซอสมะเขือเทศกับเนื้อ รสชาติกลมกล่อม ตัวซอสมะเขือเทศที่ราดก็ไม่เยอะเกิน (ไม่ใช่เป็น ketchup นะคะ) ถือว่าอร่อยเลยทีเดียว แต่อยากไปลองกินที่ร้านสาขาแม่คราวหน้า เห็นเค้ามีเมนูมากกว่านี้ ใครแวะไปแถวอุเมดะ แวะไปลองได้นะคะ

Hokkyokusei (北極星) 
B2F Daimaru Umeda
Website: http://www.hokkyokusei.jp/
JR Station: Osaka


View Larger Map

2 comments:

  1. แล้วกินไปทั้งหมดกี่นาที ฮ่าๆ

    ReplyDelete
  2. ถ้าเค้าไปร้านนี้สงสัยโดนลูกค้าคนอื่นมองตาเขียวแน่เรย อ้อยอิ่งเกิน แถมยังมัวแต่ถ่ายรูป ^^"

    ReplyDelete