Pages

Friday 11 January 2013

Oriental Tea House

สวัสดีค่ะ เอนทรี่นี้เราจะไปหาของอร่อยๆทานกันที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลียกันนะคะ ร้านนี้พิมมิยะไปทานแล้วซุกไว้ในกรุมาประมาณค่อนปีแล้ว แต่เพิ่งมีโอกาสได้เอามาลง แหะๆๆ

พิมมิยะเคยไปออสเตรเลียตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ จำอะไรก็ไม่ค่อยได้ค่ะ ยกเว้นอย่างเดียวคือ ประเทศนี้อาหารทะเลอร่อยมว้ากกกก ฮ่า~ ของเค้าสดซิงๆนะเออ สมกับที่ประเทศเป็นเกาะขนาดยักษ์

ปีที่แล้วมีโอกาสไปประชุมที่เมลเบิร์น ก็ต้องขอไปทบทวนความทรงจำ หม่ำอาหารทะเลอร่อยๆซะหน่อย หลังจากเลิกประชุมวันสุดท้ายก็เลยชวนเพื่อนอีกคนไปทานติ่มซำด้วยกันที่ร้าน Oriental Tea House สาขาถนน Little Collins ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจาก Flinders Street Station ค่ะ



เมนู โปรดสังเกตรูปบ้านสำหรับรายการอาหารแนะนำ







น้ำชามาก่อนใครเพื่อน พวกเราสั่ง Jasmine green tea ($3.00) ไป จากบรรดาชาหลายสิบชนิดของทางร้าน ตอนแรกที่พนักงานเอามาเสิร์ฟนี่พิมมิยะกรี๊ดมาก เพราะให้พวกเราเทจากกาใส่จอกจิ๋วๆใสๆ เก๋ซะไม่มี แต่พอจิบเข้าไปแล้วพิมมิยะได้แต่นึกบ่นในใจ เพราะจิบยากมากค่ะ แบบว่าปากจอกหนามาก จิบทีน้ำชาแทบจะไหลออกทางมุมปากและร่องแก้ม -*- ให้ดื่มจากกายังง่ายซะกว่านะนั่น แต่ก็ให้อภัยได้เนื่องจากชาหอมสุดๆเลยค่ะ



หลังจากมะรุมมะตุ้้มกับจอกน้ำชาไปได้พักนึง Peking duck ($8.90) เป็ดปักกิ่งของพวกเราก็มาถึง



โฮ~ ผิดหวังอย่างแรงค่ะ ลืมไปว่าเค้าทานเป็ดปักกิ่งแบบเนื้อนุ่ม แต่หนังไม่กรอบ ไม่เหมือนบ้านเรา



จานที่ 2 King prawn dumplings ($7.90) โอ้ว.. จานนี้แนะนำเลยค่ะ ใครที่ชอบทานกุ้งมิควรพลาดอย่างเด็ดขาด กุ้งเป็นตัวๆ สด เด้งในปาก



Shanghai pork dumplings ($5.90) เสี่ยวหลงเปา อันนี้ไม่ไหวค่ะ แป้งหนาเกิ๊น บ้านเรามีร้านที่อร่อยกว่าให้ทานอีกหลายร้านเลย



Roast duck dumplings ($6.90) เข่งนี้พิมมิยะช้อบชอบ เพราะเป็นไปตามความคาดหวังว่าจะได้ทานเนื้อเป็ดแบบเนื้อๆเน้นๆ ผิดจากเป็ดปักกิ่งเมื่อตะกี๊ (อันนั้นอยากทานหนังกรอบๆ ดันได้แบบเนื้อๆ แถมหนังเหนียวอีกตะหาก ฮ่วย~)



แป้งบาง ไส้ทะลัก อร่อยค่ะ ง่ำ~ พิมพ์ไปก็หิวไป ^^" ขนาดไม่จิ้มอะไรก็ยังอร่อย



แล้วก็เข่งสุดท้าย Scallop dumplings ($8.90) น้องหอยเชลล์ได้ใจพิมมิยะไปเต็มๆ หวาน สดมาก อร่อยสุดๆค่ะ



สรุปแล้วถ้ามาร้านนี้ให้เลือกสั่งเมนูที่เป็นรายการแนะนำของทางร้าน อย่าง King prawn, scallop แล้วก็ roast duck dumplings นี่ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารแนะนำทั้งนั้น แต่ที่ไม่อร่อยอีก 2 อย่างมันไม่ใช่ง่ะ ฉะนั้นกรุณาศึกษาเมนูให้ดีก่อนที่จะลองสั่งอย่างอื่นนอกเหนือจากที่นำเสนอไปแล้วนะคะ :D


Oriental Tea House Little Collins
378 Little Collins Street Melbourne






ピム宮 ~ pimmiya

1 comment:

  1. พักแถว flinders ต้องไปเปิบซะหน่อย

    ReplyDelete