Pages

Tuesday 12 November 2013

Tameiken (たいめいけん)



หนีหนาวจากฝั่งยุโรปมาหนาวแถวเอเชียต่อดีกว่า วันนี้พีจะพาไปชิมข้าวห่อไข่ที่พีหมายตามาสองปีได้แล้ว ร้านนี้ชื่อ たいめいけん - Tameiken  ร้านนี้นอกจากจะมีสาขาใหญ่แล้วก็มีร้านเป็นเหมือนเคาท์เตอร์เล็กๆตามห้างใหญ่ๆ อย่างเซบุ อิเคบุคุโระ, ทาคาชิมายะ ชินจูกุ แต่วันนี้ที่จะพาไปชิมคือสาขาแม่ตั้งอยู่ที่แถวNihonbashi เหตุผลเพราะเมนูที่อยากชิมไม่มีขายที่ร้านเคาท์เตอร์ค่ะ



ร้านเปิด 11 โมง พีไปถึง11.10 น. เดินเข้าไป เดี๋ยวนะ คนพวกนี้เค้ามาจากไหนกันค่ะ เค้านั่งกันเต็มร้าน ได้อาหารแล้วด้วย บางคนเหมือนพนักงานบริษัท เค้าพักเที่ยงกันแล้วหรอ ไวมาก ก้มหน้าหันมาอีกที นั่งกันเต็มร้านเลย จุดนี้ต้องขอบอกว่าเป็นเคล็ดลับการไปกินข้าวที่ญี่ปุ่นเลย คือเลี่ยงพักเที่ยงได้จะดีมาก ต้องกินก่อนหรือหลังเท่านั้นจริงๆ แล้วถ้าเป็นร้านดัง ควรไปตั้งแต่เปิดร้านเท่านั้นจริงๆค่ะ



ไม่พูดพร่ำทำเพลงบอกคุณป้าที่รับออเดอร์ว่า ขอ"ทันโปโปะออมไรซ์" (タンポポオムライス) ที่หนึ่งคะ เนื่องจากเป็นเซทกลางวัน คุณป้าก็จะให้เลือกว่าระหว่างโคลสลอว์ กับซุปบอร์ช (ซุปบีทรูทสไตล์รัสเซีย) จะรับอะไรดี พีก็เลือกเป็นโคลสลอว์มา คุณป้าก็หยิบโคลสลอว์ที่ทำใส่ตู้แช่ไว้ออกมาเสิร์ฟพร้อมซอสมะเขือเทศ ขอบอกว่าโคลสลอว์อันนี้เป็นสไตล์ออริจินัลจริงๆ เพราะใส่วินิการ์กับกะหล่ำปลีเท่านั้น ไม่มีมายองเนสแบบโคลสลอว์สไตล์KFCนะคะ รสชาติสดชื่นมาก

นั่งซักแป๊ป แอบดูโต๊ะข้างๆเค้าสั่งอาหารไป เมนดิชของเราก็มา

ทันโปโปะออมไรซ์


เป็นข้าวห่อไข่แบบฟูๆ กรีดไข่ออกมาแล้วแบบลาวาไหล อันนี้ต้องแอบขโมยรูปจากเวบมาให้ดูเพราะรูปของพี...ไม่ได้ถ่ายมา ฮ่า เห็นแล้วตื่นเต้น เลยกินไปซะก่อน ข้าวที่โดนโปะมาเป็นข้าวผัดไก่ค่ะ รสอ่อนๆ ต้องราดซอสมะเขือเทศที่เค้าให้มา หอมเนยมาก พอตักเข้าปาก (แต่ขอบอกว่า กินมากๆก็แอบเลี่ยนได้ ดังนั้น โคลสลอว์ที่เราสั่งมาคู่กันนี่แหละค่ะ เข้ามาช่วยชีวิตไว้) ดูจานไม่ใหญ่แต่อิ่มเอาเรื่องนะคะ  เมนูอื่นๆในร้านก็ดูน่ากิน เห็นคนสั่งราเมงเยอะมาก ทั้งๆที่ไม่ใช่ร้านราเมงเลยคิดว่า สงสัยต้องกลับมาซ้ำ อีกอย่างที่อร่อยก็ฮายาชิไรซ์ที่พีเคยกินที่สาขาเซบุ อิเคะบุคุโระ (อ่านรีวิวได้ที่นี่)

ร้านนี้มาง่ายมากที่สุด (แต่ทางออกจะงงนิดนึง) ลงรถไฟใต้ดินสถานีNihonbashi ออกทางออกC2  ค่ะ โผล่ออกมาจะเป็นถนนใหญ่และมีซอยทางซ้าย เราเลี้ยวเข้าซอย ฝั่งตรงข้ามจะเห็นร้านTameiken เลยแบบรูปด้านบนเลยค่ะ ใครไปแถวนั้น อย่าลืมแวะไปชิมนะคะ

Tameiken (たいめいけん)
Nihonbashi, Tokyo
Website: http://www.taimeiken.co.jp/



View Larger Map

No comments:

Post a Comment