Pages

Thursday 28 November 2013

Takrai Thai Food Take Away

สวัสดีค่ะ

วันนี้นาโอะขอมาแหวกแนวนิดนึง ปกติเวลาไปต่างประเทศเราก็อาจจะคิดถึงอาหารไทยกันบ้างใช่มั้ยคะ แต่เราก็คงไม่ค่อยจะแวะทานอาหารไทยกันเท่าไหร่เพราะคิดว่ายังไงอาหารไทยกินที่ไทยมันก็ต้องอร่อยกว่าอยู่แล้ว บางครั้งบางทีเดินทางท่องเที่ยวหลายวันโดยเฉพาะโซนที่ต้องเจอแต่อาหารฝรั่ง เราอาจจะอยากเปลี่ยนรสชาติกลับมาเป็นอาหารถูกปากเราบ้าง วันนี้นาโอะขอนำเสนอร้านอาหารไทยที่ Lucern ให้คุณผู้อ่านได้ไปลองชิมกัน

ร้านนี้ชื่อว่าร้านตะไคร้ (Takrai) ค่ะ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Lucern มากนัก เดินข้ามสะพานข้ามทะเลสาปมานิดนึง ร้านนี้เป็นร้านอาหารแบบ Take Away ค่ะ ร้านอาหาร Take Away ของที่ Switzerland ไม่ได้จำเป็นว่าต้องซื้อกลับไปทานที่บ้านอย่างเดียวค่ะ จะนั่งทานที่ร้านก็ได้ แต่ต้องบริการตัวเองส่วนนึง ไม่มีบริกรมาค่อยอำนวยความสะดวกค่ะ นาโอะหาข้อมูลร้านตะไคร้ไปก่อนที่จะเดินทาง อ่านรีวิวจากหลายเวบ ทำให้รู้ว่า ร้านอาหารไทยที่ Switzerland นี่ค่อนข้างได้รับความนิยมค่ะ คนสวิสชอบทานอาหารไทยมากกว่าอาหารจีนซะอีก (ปกติเราจะหาร้านอาหารจีนได้ทุกที่ทุกประเทศเลย)

หน้าร้านที่ถ่ายมามุมไม่ค่อยดี เพราะแดดแรงมว๊าก

ร้านตะไคร้มีพื้นที่ไม่ค่อยเยอะค่ะ เข้าไปก็จะเจอแม่ครัวคนไทยยืนผัดอาหารบริการอยู่ มีเคาน์เตอร์ที่สามารถนั่งทานได้ ถัดเข้าไปด้านในก็จะมีโต๊ะให้นั่งทานประมาณ 4-5 โต๊ะค่ะ นี่ยังไม่รวมโต๊ะด้านนอกร้านนะคะ ลูกค้าในร้านก็แน่นเลยทีเดียว

เมนู



คุณผู้ชายอยากทานผัดกะเพราค่ะ แต่ก็เกรงว่าทางร้านจะไม่ได้ใช้ใบกะเพราแท้ๆ เนื่องจากประสบการณ์จากการกินผัดกะเพราในต่างแดน นาโอะกับคุณผู้ชายมักเจอร้านอาหารไทย เอาใบโหระพามาย้อมแมวว่าเป็นใบกะเพรา ฮ่าๆ เลยต้องถามให้แน่ใจก่อนว่าใช้ใบกะเพราจริงรึเปล่า แม่ครัวยืนยันว่าใบกะเพราสดๆ เลยจ้า คุณผู้ชายเลยสั่งผัดกะเพราหมู ส่วนนาโอะสั่งหมูผัดน้ำมันหอยค่ะ

ขวาบนคือกะเพราหมู ล่างคือหมูผัดน้ำมันหอย

สั่งกับข้าวจะมาพร้อมข้าว 1 จานค่ะ

ขอบอกว่า ไม่ผิดหวังค่ะ รสชาติคนไทยแท้ๆ อร่อยกว่าร้านอาหารตามสั่งในเมืองไทยบางร้านซะอีก ทริปนี้นาโอะทานอาหารร้านไทยสองร้านค่ะ ตอนทานร้านแรกก็ว่ารสชาติโอเคแล้ว กะจะมารีวิวให้คุณผู้อ่านได้แวะไปลอง แต่พอมาเจอร้านนี้ ลืมร้านแรกไปเลยค่ะ ร้านนี้อร่อยแบบไทยๆ กว่ากันเยอะ

ถ้าคุณผู้อ่านแวะไปเที่ยว Lucern แล้วเริ่มเอียนกับอาหารสวิสแล้ว ลองแวะทานร้านตะไคร้ดูนะคะ นาโอะว่าคนไทยน่าจะชอบค่ะ

Takrai Thai Food Take Away
เวลาเปิดบริการ
วันจันทร์ถึงศุกร์ 11.00 - 14.15 และ 17.00 - 22.30 ครัวปิด 22.00
วันเสาร์ 11.00 - 22.30 ครัวปิด 22.00
วันอาทิตย์หยุด
ที่อยู่: Haldenstrasse 9, 6006 Luzern



View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment