Pages

Tuesday 3 February 2015

Imaiya Honten 今井屋本店

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

นาโอะเพิ่งสังเกตตัวเองว่า 4 เอนทรี่ผ่านมาของนาโอะล้วนแต่เป็นการรีวิวร้านของหวาน ขนาดเอนทรี่ที่ไปแจมกับพิมมิยะก็เป็นของหวาน จริงๆ มีร้านอาหารอีกหลายร้านที่อยู่ในคิว แต่ไม่รู้อะไรดลใจให้รีวิวแต่ของหวานก่อน อิอิ เอนทรี่นี้นาโอะจะพาไปลองอาหารง่ายๆ สไตล์แม่ลูก เป็นร้าน Oyakodon ชื่อดังย่านชินจุกุกันค่ะ ร้านนี้มีชื่อว่า Imaiya Honten ร้านนี้มีหลายสาขาทั่วญี่ปุ่นค่ะ  








จะสังเกตได้จากเมนูว่า เมนูอาหารทั้งหมดเป็นไก่ ไม่ว่าจะเป็น โอยาโกะด้ง (ข้าวหน้าไก่) , ไก่ทอด หรือ ยากิโทริ (ไก่ย่าง) จริงๆ มียากิโทริอื่นๆ ขายด้วยค่ะ แต่รอบนี้นาโอะไม่ได้ลอง

และแน่นอนค่ะ โอยาโกะด้งเค้าดัง เราก็ต้องสั่ง ไปกัน 4 คนสั่งโอยาโกะด้งไปซะ 3 คน โอยาโกะด้งเค้ารสชาติดีมากค่ะ น้ำซุปที่ใช้ทำรสชาตินุ่มนวลมากค่ะ ไก่ก็นุ่มกำลังดี สรุปว่าเป็นโอยาโกะด้งที่อร่อยมากค่ะ โอยาโกะด้งเป็นเมนูโปรดของนาโอะ ถ้าไปทานร้านไหนมีเมนูนี้ก็จะสั่งตลอดค่ะ นาโอะคอนเฟิร์มว่า โอยาโกะด้งร้านนี้อร่อยจริง ไม่ได้โม้ ส่วนไก่ทอด (จริงๆ มันน่าจะเป็นการทอดแล้วเอาไปอบอีกรอบ ในเมนูเขียนว่า Grilled HINAI Chicken Thigh) ที่คุณผู้ชายสั่ง หนังกรอบเนื้อนุ่มมากๆ ค่ะ มีเมนูทานเล่น 2 จานที่สั่งเพิ่มคือ ไก่ทอด (Fried HINAI Chicken Thigh) อันนี้เนื้อด้านไปหน่อยค่ะ ไม่แนะนำ อีกจานคือซุปไก่เข้มข้น คือ มันเข้มข้นมาก รสชาติเกือบใกล้เคียงซุปไก่สลัดเลยทีเดียว

ไก่ทอด ด้านไปนิดค่ะ

ไก่อบ หนังกรอบเนื้อนุ่มมาก

โอยาโกะด้งจานหลัก

ซุปไก่เข้มข้น

ถึงร้านนี้จะมีหลายสาขาแต่นาโอะสารภาพว่าหาเวบไซต์ที่รวบรวมสาขามาให้คุณผู้อ่านไม่เจอจริงๆ ค่ะ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ยังไงถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสไปแถวชินจุกุ ลองแวะไปชิมกันนะคะ

Shinjuku Imaiya Honten
Lunch 11:30 - 14:30
Dinner 17:00 - 12:00




แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment