Pages

Friday 6 February 2015

Stratosfare Queenstown Restaurant (Skyline Gondola)

สวัสดีค่ะ

ขอสลับอาหารญี่ปุ่นมาเป็นอาหารฝรั่งกันบ้าง เอนทรี่นี้จะพาไปกินอาหารสไตล์กีวี่พร้อมชมวิวที่สวยสุดอลังการที่เมือง Queenstown ประเทศ New Zealand กันค่ะ เมือง Queenstown มีชื่อเสียงในเรื่องเมืองของกิจกรรมผาดโผน เหล่าวัยรุ่นทั่วโลกที่อยากจะท้าทายความหวาดเสียวมักจะมาเยือนกัน ใจกลางเมืองของควีนส์ทาวน์เลยมีร้านค้าขายทัวร์ Adventure เช่น ล่องแก่ง, บันจี้จัมพ์, Heli-hike และอื่นๆ อีกมากมาย นาโอะไม่ได้ไปประลองความหวาดเสียวกับเค้าหรอกค่ะ เพราะว่า...เรานั้นแก่แล้ว ฮ่า

จริงๆ Queenstown มีร้าน Burger ร้านดังอยู่เจ้านึงค่ะ ถ้าเพื่อนๆ สนใจลองเสริชดูได้ ร้านนี้ดังจริงอะไรจริง คนล้นออกมานอกร้านตลอดเวลา แต่นาโอะไม่ได้ไปลองชิมหรอกค่ะ ต้องขออภัยคุณผู้อ่านมาด้วย เนื่องจาก อิ่มแปล้ทุกมื้อ กินเบอร์เกอร์ไม่ไหวแล้ว (ถึงแม้ว่าร้านเบอร์เกอร์ร้านนั้นจะอยู่ในแพลนของนาโอะก็ตามที แต่ต้อง skip ไปเพราะ portion มันใหญ่มว๊าก)

ทริปนิวซีแลนด์ของนาโอะไม่ค่อยจะมีร้านอาหารมารีวิวมากนัก เหตุเพราะนาโอะกับคุณผู้ชายทำอาหารทานกันเองเกือบทุกมื้อค่ะ จนกระทั่งมาถึง Queenstown เมืองใหญ่ใกล้วันกลับ เวลานั้นชักจะเบื่ออาหารที่ตัวเองทำ เลยคุยกันว่าเราลองขึ้นไปทานมื้อกลางวันบน Skyline Gondola กันดีมั้ย เพราะยังไงซะ ถ้าฟ้าเปิดเราจะขึ้น Gondola ไปชมวิวกัน ราคาตั๋ว Gondola อย่างเดียวก็ปาไป $30 ต่อคนแล้ว เพิ่ม Buffet มื้อกลางวันจ่ายเพียงแค่คนละ $55  เท่านั้น เพิ่มมาอีกแค่ $25 เหรียญสำหรับมื้อกลางวันแบบ Buffet มันก็แลดูคุ้มค่าอย่างมาก แต่เนื่องจากคุณผู้ชายกังวลว่านาโอะจะทานไม่คุ้ม เลยไปขอเมนูอาหารจากพนักงานขายตั๋วด้านล่างมาดูก่อน พอนาโอะเห็นคำว่า "Salmon" กับ "Mussels" เท่านั้นละค่ะ รีบเดินไปซื้อตั๋วด้วยความรวดเร็ว

station ด้านล่าง

Ticket Office ถ้าซื้อตั๋วพร้อมอาหาร ทางเจ้าหน้านี้จะสอบถามว่าจองที่นั่งมาแล้วรึยัง ถ้ายังเค้าจะจองที่นั่งให้ตรงนั้นเลยค่ะ ถ้ามาทานมื้อเย็นแนะนำให้จองล่วงหน้าในเวบไซต์มาก่อนนะคะ เพราะคนเยอะมาก

พอขึ้นไปถึงด้านบน ก็คล้ายๆ กับจุดยอดเขาชมวิวที่ประเทศอื่นๆ คือ คน.เยอะ.มากกกกก หลากหลายเชื้อชาติมาก เวลาที่ขึ้นไปถึงยังไม่ถึงเวลารับประทานอาหารค่ะ ก็เลยเดินเล่นรอในตัวอาคารด้านบนอยู่ มีร้านค้าขายของฝากและ canteen สำหรับคนที่ไม่ได้ทาน Buffet ด้วย สำหรับมื้อกลางวันเค้าเปิดตอนเที่ยงตรงเป๊ะ แต่เราสามารถนำตั๋วไปติดต่อที่เคาน์เตอร์หน้าร้านอาหารก่อนได้ค่ะ ทางเจ้าหน้าที่จะให้ pager มาเครื่องนึง ถ้าถึงคิวเราที่เค้าจะพาไปนั่งโต๊ะ pager จะสั่นบอกให้เราไปติดต่อที่เคาน์เตอร์อีกครั้งนึง เราสามารถแจ้งที่เคาน์เตอร์ได้ค่ะว่าขอนั่งริมหน้าต่างเพื่อชมวิวแบบชัดๆ

พอถึงเวลาเที่ยงตรง เจ้าหน้าที่ก็ทยอยเรียกแขกเข้าไปนั่งโต๊ะตามคิว ซึ่งมีคิวก่อนหน้านาโอะประมาณ 6 คิวได้ค่ะ ตอนนั้นก็ลุ้นนิดนึงว่าที่นั่งริมหน้าต่างจะเต็มรึยัง เพราะเดาเอาว่าคงมีที่นั่งริมหน้าต่างไม่มากนัก พอถึงคิวนาโอะ พนักงานพาไปที่โต๊ะ เราสองคนถึงกับตะลึงในวิวนอกหน้าต่างที่นั่งของเรา

วิวริมหน้าต่าง ประหนึ่งภาพวาด (ขออภัยที่ความสามารถในการถ่ายรูปถ่ายได้สวยเท่านี้ T_T)

จริงๆ มีโต๊ะริมหน้าต่างเยอะค่ะ


ขอบอกว่า วิวที่นี่สวยที่สุดตั้งแต่นาโอะเคยไปเที่ยวตามยอดเขาต่างๆ มาเลยค่ะ สวยมากจนไม่รู้จะบรรยายยังไง ถ่ายรูปยังไงก็ไม่สวยเท่าไปเห็นด้วยตาจริงๆ เอาเป็นว่าคุณผู้อ่านต้องลองไปดูด้วยตาตัวเองดีกว่าค่ะ

มาถึง line อาหาร ตอนแรกคิดไว้ว่า มื้อกลางวันมันถูกกว่ามื้อเย็นมาก อาหารไม่น่าจะเยอะเท่าไหร่ ปรากฏว่าผิดคาดค่ะ อาหารเยอะมาก ดูดีมาก เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเริ่มอะไรก่อนดี ฮ่า แต่เนื่องจากมาถึงนิวซีแลนด์ก็ต้องลองหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ใช่มั้ยคะ เลยจัดหอยแมลงภู่ก่อนเลย มีซอสให้เลือก 3 แบบ นาโอะก็ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ ก็เลือกๆ เอาจากสีสันที่ถูกใจค่ะ อิอิ ส่วนแซลม่อน เค้าก็ย่างกันสดๆ ให้เราเห็นตรงนั้นเลย หั่นเป็นชิ้นๆ ย่างที่เตาบาร์บิคิวแล้วมาวางบนถาดให้เราตักค่ะ มันสด มัน อร่อยสุดยอด

Seafood bar

Salad bar

Grilled

Bread & Soup

Desserts

Ice cream

จริงๆ เมนูอาหารมีเยอะมากค่ะ นาโอะไม่สามารถบรรยายหมดได้ รบกวนคุณผู้อ่านลองไปอ่านรายละเอียดในลิ้งค์เมนูอาหารที่นาโอะลิ้งค์ไว้ด้านบนนะคะ พวก steak ก็มี Lamb (เนื้อสัตว์หลักของนิวซีแลนด์เลยก็ว่าได้), ไส้กรอก และอื่นๆ อีกมากมาย บรรยายไม่หมด

ถ้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสแวะไป Queenstown และตั้งใจจะขึ้นไปชมวิวด้วย Gondola อยู่แล้ว นาโอะแนะนำให้ไปทาน Buffet ที่นี่เลยค่ะ ได้ทั้งอาหารปากและอาหารตา คุ้มค่าสุดๆ ควรซื้อตั๋ว Gondola มาพร้อมอาหารจากด้านล่างเลย เพราะถ้ามาซื้อแยกข้างบนมันจะแพงมากกกกกค่ะ

Skyline Gondola Queenstown
http://www.skyline.co.nz/queenstown/restaurant/

มื้อกลางวัน: 12:00-14:00
มื้อเย็น: 17:45-8:45 (for seating...no time limit for having dinner)

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment