Pages

Monday 26 December 2011

Historische Wurstkuchl

พูดถึงอาหารเยอรมัน เชื่อว่ารายการที่แว้บขึ้นมาในความคิดของใครหลายๆคนก็คงจะเป็นไส้กรอกกับเบียร์

คราวนี้ขอพาคุณผู้อ่านไปชิมไส้กรอกที่ร้านคู่บุญของเมือง Regensburg แคว้น Bavaria ประเทศเยอรมนีกันนะคะ

เมืองนี้เป็นเมืองเก่าแก่ซึ่งแทบจะไม่เสียหายจากการทิ้งระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และเขตเมืองเก่ายังอยู่ในสภาพดีมากจนได้รับการยกย่องจากองค์การ UNESCO ให้เป็นหนึ่งในมรดกโลก ส่วนการเดินทางก็ง่ายมากค่ะ ใช้เวลาแค่ประมาณชม.ครึ่งโดยรถไฟจากเมือง Munich ซึ่งเป็นเมืองหลวงของแคว้นบาวาเรีย นั่งรถไฟต่อเดียวถึงเลย

หนึ่งในสถานที่ของเมืองที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดก็คือ Steinerne Brücke (Stone Bridge) เป็นสะพานเก่าแก่ของเมือง อยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Danube บนสะพานมีรูปปั้นนี้อยู่ หนึ่งใน icon ของเมือง


ร้านที่พิมมิยะจะพาคุณผู้อ่านมาชิมคือร้าน Historische Wurstkuchl ร้านอยู่เชิงสะพานที่ว่า หาไม่ยากเลยค่ะ


ตัวอาคารของร้าน ย่างไส้กรอกกันควันฉุยเลย


นั่งรับประทานไส้กรอกพร้อมรับลมเย็นๆริมสะพาน Stone Bridge

เมนูเด็ดของทางร้านซึ่งขายดิบขายดีมานานกว่า 500 ปี คือ Pork bratwurst เสิร์ฟพร้อม Sauerkraut (กะหล่ำปลีดองรสเปรี้ยว) ร้านนี้ทำ sauerkraut ได้อร่อยมากเลยค่ะ รสชาติกลมกล่อม ไม่เปรี้ยวจนเกินไป รับประทานคู่กันกับไส้กรอกหมูจานเด็ดที่หมักเข้ากับเครื่องเทศสูตรลับของทางร้าน เอามาย่างจนเกรียมนิดๆ พร้อมทั้งมัสตาร์ตรสดีที่ทางร้านทำเอง เข้ากั๊นเข้ากัน


จิบ Radler แกล้มไส้กรอกสูตรเด็ดจากหนึ่งในร้านที่ได้ชื่อว่าอร่อยที่สุดในเยอรมนี

ตลอดทั้งทริปนั้นไส้กรอกเลิฟเวอร์อย่างพิมมิยะทานไส้กรอกเกือบทุกมื้อ แต่ต้องขอบอกว่าไส้กรอกร้านนี้อร่อยที่สุดในทริปนั้นเลยค่ะ ขนาดแก๊งสาวๆของเราสั่งกันตอนแรกคนละ 6 ชิ้นยังไม่พอ ฮ่าๆ บอกได้เลยว่าใครได้ลองต้องมีรายการสั่งเบิ้ลกันอีกหลายจานแน่นอน

อีกหนึ่งรายการที่อยากแนะนำก็คือ Radler เป็นเบียร์ผสมน้ำมะนาว รสชาติออกหวานนิดๆเมื่อเทียบกับเบียร์ทั่วไป ขอรับประกันว่าอร่อยจริงๆนะคะ หลังจากได้ลิ้มรส พิมมิยะก็สั่งมาดื่มทุกมื้อเลย แหะๆ ไหนๆก็มาถึงเยอรมันแล้ว เข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม คนที่นี่เค้าดื่มเบียร์กันแทนน้ำ จะให้สั่งน้ำเปล่าก็กระไรอยู่ ใครไม่ชอบรสชาติขมๆของเบียร์ก็ลองแก้วนี้แทนละกัน รับรองว่าจะติดใจจนต้องสั่งในมื้อถัดๆไปแน่นอนค่ะ

สามารถเข้าไปดูเมนูของร้านได้ที่เว็บไซต์ Historische Wurstkuchl

ถ้าใครได้มีโอกาสไปเยือนแถวมิวนิค ก็สามารถจัดทริปไป-กลับเมืองนี้ภายในวันเดียวได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็นทริปไปชมเมือง หรือจะเป็นทริปเพื่อไปชิมไส้กรอกร้านนี้ (อย่างพิมมิยะ) ก็ได้เหมือนกัน ของเค้าดีจริงเลยเอามาบอกต่อค่ะ

ピム宮 ~ pimmiya

Credit: พี่สาวที่น่ารัก สำหรับรูปแจ่มๆ ขอบคุณนะค้า

2 comments:

  1. อยากได้เบียร์กับไส้กรอกเลย หิวจัง

    ReplyDelete
  2. รูปสุดท้าย...ไส้กรอกเยอะมว๊ากกก

    ReplyDelete