Pages

Sunday 15 January 2012

Bar Veneruso in Sorrento

สวัสดีค่ะ

วันนี้จะพาผู้อ่านทั้งหลายไปชิมกาแฟที่เมืองต้นตำรับกาแฟอย่างอิตาลีกันค่ะ ว่ากันว่า ร้านกาแฟยักษ์ใหญ่จากอเมริกาอย่างร้านสตาร์บั๊คไม่สามารถเจาะตลาดในประเทศอิตาลีได้ เนื่องจาก (เค้าว่ากันว่า) กาแฟที่อิตาลีรสชาติดีกว่ากาแฟสตาร์บั๊คหลายเท่านัก จริงๆ นาโอะเป็นคนทานคาเฟอีนเยอะๆ ไม่ได้ค่ะ เพราะฉะนั้นพวกกาแฟทั้งหลายต้องสั่งเป็นแบบไร้คาเฟอีน (Decaffeinated) ร้านกาแฟในอิตาลีก็จะมีกาแฟไร้คาเฟอีนขายทุกร้านค่ะ เพราะคนประเทศเค้าชอบทานกาแฟกันมาก แต่ถ้าในประเทศไทยจะหากาแฟไร้คาเฟอีนทานก็ต้องไปตามร้านใหญ่ๆ อย่างพวก สตาร์บั๊ค, Segafredo หรือ Lavazza อะค่ะ

ร้านที่จะพาไปดูรีวิววันนี้ชื่อว่า Bar Veneruso อยู่ที่เมือง Sorrento ประเทศอิตาลีค่ะ ร้านนี้มีทั้งกาแฟ, เจลาโต้ (Gelato), เบเกอรี่ (Pastry) และอาหารคาวไว้บริการ เรียกได้ว่ามีครบทุกอย่างที่เราอยากทานเลยค่ะ มื้อที่นาโอะไปทานเป็นมื้อกลางวัน เลยสั่งอาหารมาไม่มากอย่างนัก อาจจะมีอาหารรีวิวน้อยไปหน่อยนะคะ

ก่อนอื่นเลย ก็ต้องสั่งกาแฟมาชิมก่อน ตามประสามาเยือนประเทศคอกาแฟ

ถ้วยแรกเป็น คาปูชิโน่ ค่ะ อย่างที่บอกไว้แล้วว่า นาโอะทานคาเฟอีนมากไม่ได้ ถ้วยนี้เลยเป็นกาแฟแบบ Decaf ค่ะ


ถ้วยที่สองเป็น Caff? macchiato ค่ะ จริงๆ แก้วนี้ก็เป็นแบบ Decaf เหมือนกันค่ะ เพราะคนสั่งบอกว่า ไม่อยากทานคาเฟอีนเยอะ


นาโอะชิมทั้งสองแก้วแล้ว อยากบอกว่า มันหอม นุ่ม ชุ่มลิ้นมากๆ ค่ะ รสชาติมันยากแก่การบรรยายจริงๆ นาโอะอาจจะไม่ใช่คอกาแฟ แต่ก็เป็นคนชอบทานกาแฟมาก (ถึงแม้จะทานคาเฟอีนไม่ได้ก็ตาม) อาจจะบรรยายรสชาติและกลิ่นได้ไม่ลึกซึ้งเท่าคอกาแฟนะคะ บอกได้แค่ว่า มันนุ่มมมมมมมมมมมมากจริงๆ ค่ะ

นอกจากกาแฟสองแก้วนี้แล้ว เราก็สั่งของคาวมาให้หนักท้องนิดนึงก่อนตะลุยเดินเที่ยวใน Sorrento ค่ะ

จานนี้เป็นสเต็กหมูราดซอสพริกไทยสด เนื้อหมูอาจจะไม่ได้โดดเด่นมาก แต่น้ำราดรสชาติแปลกดีค่ะ มีรสชาติเปรี้ยวๆ จาก Balsamic Vinegar หน่อยๆ สลัดที่มากับจานนี้ก็ราด Balsamic Vinegar กับน้ำมันมะกอกมาพอให้รสชาติดีค่ะ จุดเด่นของจานนี้คือ มันบดค่ะ มันบดเนื้อเนียนมาก รสชาติหวานเค็มมันกำลังดี ทานเพลินๆ อร่อยดีค่ะ


จานที่สอง เป็นลาซานญ่าเนื้อ จานนี้รอนานซักหน่อยเพราะเค้าทำให้ใหม่เลย รสชาติกลมกล่อมดีมากค่ะ เนื้อแป้งก็ไม่หนาเกินไป ชีสอยู่ในปริมาณพอดีๆ สรุป อร่อยค่ะ ควรสั่งเป็นอย่างยิ่ง


ร้านนี้อยู่ถนน Corso Italia ที่เมือง Sorrento ประเทศอิตาลีค่ะ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีโอกาสได้ไปแวะเมืองน่ารักๆ นี้ อย่าลืมลองแวะไปชิมร้านนี้นะคะ



แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~*

2 comments:

  1. อิตาลี่เค้าดีจริงๆเรื่องของกิน สุดยอดมาก

    ReplyDelete
  2. กาแฟน่าซดมาก ดูฟองมันนุ่มๆ น่ากิน >_<

    ReplyDelete