Pages

Monday 9 January 2012

Qu'il fait bon

สวัสดีค่ะ พิมมิยะกลับมาอีกครั้ง พร้อมนำเสนอร้านขนมในดวงใจ Qu’il fait bon เห็นชื่อเป็นภาษาฝรั่งเศสอย่างนี้ ที่จริงสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ (งั้นก็ต้องอ่านตามสำเนียงพี่ยุ่นว่า คิ-รุ-เฟ-บง นะคะ) ร้านนี้ขายขนมประเภททาร์ทผลไม้ ใครไม่ชอบทาร์ทอย่าเพิ่งร้องยี้ ปกติพิมมิยะเองก็ไม่ชอบทาร์ทเหมือนกัน แต่พอได้มาชิมทาร์ทของร้านนี้ก็ติดอกติดใจขอสมัครเป็นลูกค้าประจำกับเค้าด้วยคนเลยแหละค่ะ


หน้าร้าน สาขา Aoyama, Tokyo

พอดีมีโอกาสได้ไปเยือนร้านสาขานาโงยาก่อนที่จะปิดกิจการในวันที่ 24 ม.ค. ที่จะถึงนี้ ด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ร้านต้องปิด พิมมิยะก็ไม่อาจทราบได้ แต่ที่แน่ๆ ทุกสาขาของร้านนี้ขายดีมากค่ะ! ถ้าแวะผ่านร้านวันเสาร์อาทิตย์ช่วงบ่ายๆร้านจะแน่นมาก มีทั้งคู่รักหนุ่มสาวที่ควงกันมาเดทให้เป็นที่อิจฉาตาร้อน รวมทั้งแก๊งสาวๆที่มานั่งหม่ำขนมไปเมาท์ไป


ข้างในร้านตกแต่งด้วยธีมสีประจำร้าน คือ ขาว-ฟ้า



ภายในร้าน สาขา Sendai ช่วงฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อน ปีที่ผ่านมา


รูปจากสาขา Nagoya ที่กำลังจะปิดเร็วๆนี้

ปกติเวลาอ่านคอลัมน์รีวิวร้านขนมในนิตยสารญี่ปุ่น เค้าก็มักจะพูดถึงร้านนี้กันค่ะ ด้วยความที่ขนมของเค้าหน้าตาสวยงามอย่างแรง รวมทั้งการเอาผลไม้อร่อยๆประจำแต่ละฤดูกาลมาสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละช่วงของปี เท่านี้ก็ทำให้สาวๆญี่ปุ่นคลั่งไคล้ร้านนี้ แถมราคายังนับว่าไม่แพงมากด้วยค่ะ เมื่อเทียบกับร้านขายทาร์ทผลไม้เหมือนกันอย่าง Café comme ca (ขออนุญาตเปรียบเทียบหน่อยนะคะ ใครเป็นแฟนร้านนี้อย่าเพิ่งว่ากัน) -- ที่จริง Café comme ca เค้าเน้นทาร์ทหน้าผลไม้ที่ตัวครีมทำจากครีมชีสมากกว่าของ Qu’il fait bon แต่พิมมิยะปลื้มคิรุเฟบงมากกว่าค่ะ เพราะรสชาติถูกปากมากกว่า แล้วที่สำคัญยังถูกกว่าด้วย (อันนี้แหละค่ะเหตุผลหลัก ฮ่าๆ)



เมนูที่สาวๆญี่ปุ่นกรี๊ดกร๊าดกันมากที่สุด (ซึ่งพิมมิยะก็กรี๊ดกะเค้าด้วย ฮี่ๆ) คือ White strawberry tart ทำด้วยสตรอว์เบอร์รี่สีขาวที่ทางร้านสั่งปลูกเป็นพิเศษ มีขายเฉพาะช่วงฤดูหนาวเท่านั้น พิมมิยะไปญี่ปุ่นช่วงนี้ก็โชคดีได้ชิมกะเค้าพอดี ตัวแป้งทาร์ทบางเฉียบ สตรอว์เบอร์รี่ก็หอมแต่ไม่หวานจัด อมเปรี้ยวเล็กๆ ตัดกันกับรสชาติหวานนิดๆของครีม เข้ากันมากถึงมากที่สุด สรุปว่าอร่อยค่ะ



แบบวงเล็ก ขนาดกำลังน่ารัก แต่ราคาไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ ^^"



อันนี้พิมมิยะสอยแบบที่ตัดขายเป็นชิ้นกลับมาทานที่โรงแรม

ส่วนชิ้นโปรดของพิมมิยะคืออันนี้ค่ะ Momo cheese tart (ทาร์ทลูกท้อ) อันนี้ทำด้วยครีมชีสเลยมีรสเค็มๆเปรี้ยวๆนิดๆ บวกกับลูกท้อหวานหอม อร่อยสึโก้ยค่ะ!! เมนูนี้มีขายเฉพาะช่วงฤดูร้อนเท่านั้น ที่จริงมีแบบที่เป็นครีมธรรมดาไม่ใช่ครีมชีสด้วยนะคะ แต่พิมมิยะเป็นพวกชีสเลิฟเวอร์เลยชอบแบบนี้มากกว่า ช่วงที่มีวางขายพิมมิยะปลาบปลื้มมากถึงขั้นกินทุกอาทิตย์เลยค่ะ แหะๆ



ถ้าใครไม่อยากต่อคิวนานๆเพื่อรอที่นั่งในร้าน หรืออย่างพิมมิยะไม่อยากจ่ายค่าเครื่องดื่มเพิ่ม (เพราะงก) ก็สั่งใส่กล่องกลับบ้านได้ค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ที่จริงถ้าเราไม่สั่งเครื่องดื่ม จะขอน้ำเปล่าให้เค้าเสิร์ฟฟรีก็ได้ แต่คนญี่ปุ่นนิยมสั่งเครื่องดื่มมากกว่าน่ะค่ะ

กล่องเค้ากิ๊บเก๋คาวาอี้มากมาย หน้าตาละม้ายกล่องไปรษณีย์ มีประทับวันที่ที่ซื้อด้วย ปกติแล้วเวลาเราซื้อขนมพวกนี้ในญี่ปุ่น พนักงานจะถามว่าอีกกี่ชั่วโมงกว่าจะรับประทาน ก็ชูหนึ่งนิ้วสองนิ้วตอบเค้าไปละกันนะคะ ที่เค้าถามแบบนี้เพราะว่าจะได้เตรียม cold pack ใส่กล่องขนมไปด้วยเพื่อคงความสดใหม่ของขนม แหมๆๆ ใส่ใจทุกรายละเอียดสมเป็นญี่ปุ่นจริงๆเลยเนอะ



หอบหิ้ว Momo cheese tart พร้อม Chocolate gateaux กลับบ้าน ชิ้นหลังนี่ก็อร่อยค่ะ แนะนำๆ




Crown melon tart มีขายช่วงหน้าร้อน ใช้เมลอนส่งตรงจากฮอคไกโด หวานฉ่ำหอมชื่นใจสุดๆ

อีกอันที่อยากแนะนำ คือ ทาร์ทองุ่น มีขายช่วงปลายๆหน้าร้อน อันนี้ก็อร่อยมากๆๆ แต่ลืมถ่ายรูปมาซะงั้น ตามความเห็นส่วนตัวพิมมิยะแล้ว องุ่นของญี่ปุ่นอร่อยที่สุดในโลกค่ะ หวานได้ใจแถมยังกลิ่นหอมมากๆด้วย (แต่ถ้าทานฤดูอื่นจะไม่อร่อยเท่าไหร่) ใครแวะไปญี่ปุ่นช่วงนั้นอย่าลืมลองนะคะ

ส่วนเมนูอื่นอย่างเช่นทาร์ทผลไม้รวม, ทาร์ทสตรอว์เบอร์รี่สีแดง, ทาร์ทลูกแพร์, Mont blanc, ชีสเค้ก ฯลฯ พวกนี้พิมมิยะว่าก็พอใช้ได้ค่ะ เพียงแต่ไม่ได้อร่อยมว้ากกกกเหมือนอันที่พูดถึงข้างบน






ใครที่อยากแวะไปชมร้านน่ารักๆ หรืออยากชิมขนม ทางร้านเค้าก็มีสาขาตามเมืองใหญ่ๆมากมาย ลองเข้าไปดูเว็บไซต์ของร้าน Qu’il fait bon นะคะ เว็บเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่ให้อากู๋กูเกิ้ลช่วยแปลได้ค่ะ
ใครได้ลองชิมแล้วชอบหรือไม่ชอบยังไงก็ส่งข่าวกันบ้างนะคะ :D


ピム宮 ~ pimmiya

3 comments:

  1. ทาร์ตสตอร์เบอร์รี่ขาวอร่อยซิงๆ ฮ่ะ คอนเฟิร์ม (แต่กว่าจะได้กินนี่ ต้องใช้ความพยายามมว๊ากกก)

    ReplyDelete
  2. อยากแนะนำLe grall cheese tart ล้วนด้วย ไม่เจือผลไม้ใดๆ อร่อยมาก หวานมัน รสชาติพอดี ชอบบบบบบ

    ReplyDelete
  3. น่ากินทุกอย่างเลยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง white strawberry tart และ peach tart น้ำลายไหลลล

    ReplyDelete