Pages

Sunday 5 August 2012

Grill TENPEI

สวัสดีค่ะ วันนี้พีกลับมาประจำการอีกครั้งหลังจากห่างหายไป เพิ่งกลับจากทริปแบบสดๆร้อนๆ เรียกว่าทริปนี้ไปอาบแดดไกลถึงญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ทริปนี้พีตะลุยคันไซกับชูโกขุ ไล่จากโอซาก้าไปจนถึงชิโมโนะเซกิ ตอนใต้สุดของเกาะฮอนชูเลย ทริปนี้ไม่เอนจอยอีตติ้งเท่าไหร่ เพราะอากาศร้อนมาก 35-36 องศาตลอด แล้วเวลาไปเที่ยวเราก็ต้องเดินเยอะกลางแดด เหงื่อแตกจนไม่รู้สึกอยากกินอะไรนอกจากน้ำเลย แต่ถ้าไม่ได้กินเลยก็คงผิดวิสัยของพี วันนี้เลยขอนำเสนอร้านอาหารเล็กๆแต่รสชาติไม่เล็กเลยในเมืองที่ใครๆก็มักจะมองข้าม เพราะมาแค่ดูปราสาทแล้วก็กลับไป เมืองที่ว่าก็คือ ฮิเมจิ (Himeji - 姫路) ยิ่งตอนนี้ปราสาทฮิเมจิกำลังซ่อมอยู่ คนอาจไม่ค่อยมาเที่ยวกัน แต่พีขอแนะนำเลยว่ามาเถอะ เมืองนี้น่ารักมาก มาดูเค้าซ่อมปราสาทก็น่าสนใจ หลายๆอย่างทำให้พีประทับใจเมืองนี้มากๆทั้งๆที่ตอนแรกจะไม่แวะด้วยซ้ำ

โม้ไปซะนาน เข้าเรื่องร้านอาหารดีกว่า ร้านนี้ชื่อ Grill TENPEI หาไม่ยากเลย เดินตรงจากสถานี JR Himeji มาปราสาทฮิเมจิ ทางขวาจะเจอเหมือน information centre ของปราสาทฮิเมจิ พอเดินเลยมาให้มองทางขวาที่เหมือนที่จอดรถไว้ ตรงนั้นจะมีตึกอยู่ เห็นร้าน Grill TENPEI ชัดแจ๋ว ร้านนี้เปิด 2 ขยัก 11.00-14.00 กับมื้อเย็น 17.00-22.00

อาหารจะเป็นแนวตะวันตก มื้อกลางวันจะมีข้าวห่อไข่ที่ค่อนข้างดังมากใน tabelog มากๆ ตอนแรกพีก็กะว่าจะกินกลางวัน แต่วันนี้มีนัดต้องเข้าไปดูเค้าซ่อมหลังคาของปราสาทฮิเมจิเลยต้องมากินเป็นมื้อเย็นแทน

ข้อเสีย(สำหรับคนไม่รู้ญี่ปุ่น)ของร้านนี้คือเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆค่ะ ถ้าไม่มีความรู้และไม่ได้ทำการบ้านมา อาจจะงงไปเลย พีขอแนะนำให้ทุกคนเข้าไปในลิงค์ของ tabelog แล้วลองกูเกิ้ลทรานสเลทว่าเมนูนี้คืออะไร พอมาที่ร้านจะได้สั่งได้


มื้อนี้พีสั่ง Hamburg Steak (ハンバーグステーキ - Hambagu suteki) กับข้าว ขอบอกว่าไม่มีผิดหวังเพราะเค้าทำกันสดๆเลยค่ะ สั่งแล้วต้องรอสักครู่ จะได้ยินเสียงพ่อครัวนวดเนื้อแล้วตบให้เป็นก้อนดัง แปะ แปะ เนื้ออร่อยมากสุกแบบปานกลาง รสหวาน แล้วเดมิกลาซอสที่เค้าราดมาอร่อยมาก ไม่ธรรมดาเลย อร่อยมากเลย ร้านเล็กแต่คุณภาพคับแก้วจริงๆ

ร้านนี้เลยประทับใจพีมากที่สุดในทริปนี้เลย อิ่มใจจากตอนบ่ายแล้วยังอิ่มท้องกับความอร่อยของร้านนี้อีก ว่าแล้วก็อยากกลับไปกินอีกจังเลย (แต่คราวหน้าขอไปหน้าอื่นที่ไม่ใช่หน้าร้อนแล้วนะคะ!)

Grill TENPEI
Himeji, Hyogo, Japan



View Larger Map

1 comment:

  1. ดูหน้าตาน่ากินมากอะ

    ReplyDelete