Pages

Friday 24 August 2012

Ming Kee Live Seafood

สวัสดีค่า วันนี้พิมมิยะขอแนะนำร้านอาหารทะเลคุณภาพดีที่ประเทศใกล้บ้านบ้างนะคะ Ming Kee Live Seafood (หมิง-จี่ -- พนักงานอ่านชื่อร้านว่าอย่างนี้ค่ะ) หนึ่งในร้านซีฟู้ดชื่อดังของสิงคโปร์ ที่มีบรรดาเซเลบของประเทศเค้าเป็นลูกค้าขาประจำกันเต็มไปหมด

นั่ง Circle Line (สายสีเหลือง) ไปลงที่สถานี MRT Tai Seng พอออกจากสถานีจะเห็นป้ายแบบนี้ ก็เลี้ยวขวาออกจากสถานีเลยค่ะ


เดินตรงไปจะเห็นสี่แยก แล้วเลี้ยวขวาเข้า MacPherson Road เดินตรงต่อไปเรื่อยๆจะเห็น MacPherson Green Condo อยู่ทางซ้ายมือ ร้านอยู่ฝั่งเดียวกับคอนโดนี้เลย

เดินผ่านหน้าคอนโดไปไม่ไกลมาก็เจอร้านแล้ว ถ้าโทร.มาจองล่วงหน้าก็มักจะได้ที่นั่งในห้องแอร์ด้านใน ถ้ามาสาย แถมไม่ได้จองไว้ ก็นั่งรับลมร้อนข้างนอกกันไปนะคะ แต่วันนั้นพิมมิยะกับที่บ้านไปกันตั้งแต่ร้านเปิด เลยได้นั่งข้างใน อิอิ

ออร์เดิร์ฟมาเสิร์ฟก่อนใครเพื่อน ขอบอกว่า 2 อย่างนี้อร่อยม้ากกกกค่ะ คุณแม่ชอบสับปะรดสุดๆ ส่วนพิมมิยะปลื้มถั่วมากกว่า รสชาติกำลังดี แต่ไม่ฟรีนะคะ อะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด ค่าถั่ว 2 เหรียญ ส่วนแตงกวากับสับปะรดดองอีก 1 เหรียญ แล้วก็ค่าผ้าปูโต๊ะอีก 4 เหรียญ เหอๆ

เครื่องดื่มของพิมมิยะมาแล้ว เป็นน้ำทุเรียนเทศ (Soursop) ราคา 3 เหรียญ เปรี้ยวหวานกำลังดีค่ะ แต่เคยทานที่ร้านใน Hawker อร่อยกว่านี้นะคะ

พนักงานเชียร์เมนูนี้ขาดใจ เลยสั่งมาลอง เป็นหอยชื่อ Lala clam นำเข้าจากออสเตรเลีย อารมณ์สายพันธุ์เดียวกะหอยลาย เอามานึ่งซีอิ๊วกับกระเทียม สด หวาน อร่อยมากค่ะ แต่ราคาไม่ธรรมดาเลย SGD 40$/kg รวมแล้วจานนี้ก็ 40 เหรียญ พอดีเป๊ะ


อีกเมนูที่คุณพนักงานแนะนำ Triple Cooked Bee Hoon crab ปูจากศรีลังกาผัดกับเส้นหมี่ที่คนจีนเรียกบี๋ฮุ่ง (อันนี้คุณแม่บอก) ตัวเส้นหมี่พิมมิยะว่าเฉยๆนะคะ แต่ปูนี่สิอร่อยมั่กๆ เนื้อแน่น หวาน แต่พอดีวันนั้นปูตัวใหญ่หมด เราเลยได้ปูตัวเล็กมาแทน ขนาดใหญ่กว่าปูม้าบ้านเราหน่อยนึง ราคาก็คิดตามน้ำหนักค่ะ SGD 48$/kg สิริรวมแล้วจานนี้ก็ 72 เหรียญ


Guinness pork อีกหนึ่งจานเด็ดที่บรรดาฟู้ดบล็อกเกอร์ชาวสิงคโปร์เค้าว่ากันว่าที่นี่เป็นหนึ่งในร้านที่ทำเมนูนี้ได้อร่อยที่สุดในเกาะ ที่สั่งมาเป็นแค่จานเล็ก 12 เหรียญ ทางร้านเอาสันคอหมูมาหมักกับ Stout beer แล้วเอาไปทอด รสชาติออกหวานๆ หอมกล่ินเบียร์ แต่พิมมิยะว่าถ้าหมูนุ่มกว่านี้จะเริ่ดมาก มันแข็งไปหน่อยอะค่ะ เจ็บเหงือก -_-

ส่วนจานนี้พิมมิยะยกให้เป็นที่สุดของมื้อนั้นแล้วค่ะ Butter lobster ซึ่งวันนั้นก็มีแต่ Baby lobster ก็เลยได้ทานแบบตัวเล็กแทน 4 ตัว 51 เหรียญ (SGD 85$/kg) อร่อยมากค่ะ เนื้อหวาน สด เด้งในปาก ทานพร้อมกับเนยกระเทียมที่ทางร้านปรุงมาได้ดีมาก แค่เห็นรูปก็น้ำลายไหลแล้ว ในบรรดาอาหารทะเลทุกชนิด พิมมิยะชอบลอบสเตอร์มากที่สุดเลย อยากกินอีกกกกก <3



เนื่องจากจัดเต็มไปหลายจาน เลยสั่งผักมาดักจับคอเลสเตอรอลพอเป็นพิธี Poached baby cabbage with assorted eggs (จานเล็ก SGD 10$) ผักไต้หวันผัดสามไข่ -- ไข่ต้ม ไข่เค็ม และไข่เยี่ยวม้า จานนี้ก็ออกแนวจืดๆ สไตล์ผัดผักแบบจีน สรุปว่าก็ไม่ได้ดักคอเลสเตอรอลอะไรหรอกค่ะ เพราะว่าไข่ก็ปาไปครึ่งจานแล้ว ^^"
มื้อนั้นก็อิ่มหมีพีมันกันถ้วนหน้า ค่าเสียหายสำหรับ 4 คนก็ 215.05 เหรียญ นับว่าโอเคค่ะ เพราะว่าจัดเต็มกันจริงๆ ฮ่า~

เนื่องจากที่บ้านติดอกติดใจในความสดอร่อย ก่อนจะกลับไทยเราเลยแวะไปจัดซ้ำอีกซักมื้อ (ลาภปากพิมมิยะอีกละ อิอิ) :D

เมื่อมาถึงสิงคโปร์ก็ไม่ควรพลาดเมนูนี้ (ไปก็หลายครั้งแล้ว แต่พิมมิยะเพิ่งจะได้ชิมเป็นครั้งแรกค่ะ เหอๆ) Chilli crab ปูผัดพริก 57.60 เหรียญ (SGD 48$/kg) ติที่เค็มเกิน ไม่ปลื้มค่ะ ไม่รู้ว่าร้านอื่นทำได้อร่อยกว่าร้านนี้รึเปล่า


แน่นอนว่าต้องสั่งจานนี้มาหม่ำคู่กับน้องปู Deep fried mini buns (SGD 3$) รสชาติแบบซาลาเปาทอดนี่เอง รสหวานของซาลาเปาตัดรสเค็มจากน้ำผัดปูได้ดีค่ะ จานนี้มี 6 ชิ้น คุณน้องสาวจัดการคนเดียวไปซะ 3 อิอิ (ไหนบอกจะไดเอท)

ของโปรดของพิมมิยะมาอีกแล้วค่ะ Steamed baby lobster with shredded ginger & chilli จานนี้ก็ 4 ตัว 63.75 เหรียญ (SGD 85$/kg) แต่คุณภาพสมราคาจริงๆ

ไฮไลท์ของมื้อนั้นอยู่ที่จานนี้ค่ะ Steamed bamboo clam with butter garlic จัดมาคนละตัว (SGD 65$/kg) 4 ตัวก็ 65 เหรียญพอดิบพอดี จานนี้อร่อยมากถึงมากที่สุดค่ะ เคยทานหอยแบบนี้ที่ฮ่องกงแต่ก็ไม่อร่อยเท่าร้านนี้ หอยสด กรุบกรอบพอประมาณ เนื้อหวานๆ เข้ากั๊นเข้ากันกับเนยกระเทียม อยากทานอีกแล้วน้า~

และก็มาถึงจานสุดท้าย ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว 68 เหรียญ (SGD 85$/kg) แอบแพงไปหน่อย แต่ปลาสดมาก เนื้อขาว หวาน เด้ง ส่วนซีอี๊วก็รสชาติกำลังดี ไม่เค็มหรือหวานมากจนเกินไป แต่ในบ้านเราก็หาแบบนี้ทานได้ไม่ยาก แถมราคายังถูกกว่าแยะเลยนะคะ

รอบหลังนี่แพงกว่ารอบแรกอยู่พอสมควรค่ะ ปาเข้าไป 289.80 เหรียญ สงสัยแพงเพราะปลาเก๋าแหงๆ ^^"

ใครที่เป็นแฟนคลับอาหารทะเลอย่างครอบครัวของพิมมิยะก็อย่าลืมหาโอกาสไปทดสอบกันนะคะ แนะนำจากใจเลยค่า :D

Ming Kee Live Seafood
556 MacPherson Road, Singapore






ピム宮 ~ pimmiya

8 comments:

  1. หอยยยยยยยยยยยยยย

    ReplyDelete
  2. Steamed bamboo clam โอ้ ... เห็นแล้วอยากกินจิง
    (เคยกินทีนึง ตอนไปสเปน อร่อยมาก ... จากนั้นก็ไม่ได้กินอีกเลย เพราะไม่รู้ไปหากินได้ที่ไหน)

    เป็นสวรรค์ของคนรักปูกัน Lobster โดยแท้

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าไปสิงคโปร์ อย่าลืมจัดปาย ได้หม่ำสมใจแน่ :)

      Delete
  3. เพิ่งไปทานมาเหมือนกัน ของเค้ายังอร่อย สด และมีคุณภาพ ดหมือนเดิม. แต่ตอนนี้เจ้าของร้านบอกว่า มีคนมาเปิดร้านแข่ง แล้วใช้ชื่อเดียวกันอีก. ของแท้ต้อง อยู่ที่ 556 Macpherson Road โทรจองล่วงหน้าได้ทานแน่นอน โทร 67474075

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไว้คราวหน้าไม่พลาดโทรไปจองก่อนแน่ค่ะ ขอบคุณสำหรับเบอร์นะคะ ของเค้าดีจริงๆ อยากทานอีก ^^

      Delete