Pages

Sunday 5 May 2013

Shizuka しづか

สวัสดีค่ะ ห่างหายจากการอัพบล็อกไปซะนาน พอมีเวลาว่างช่วงวันหยุดยาวอย่างนี้พิมมิยะก็ขอปัดฝุ่นเอาร้านในกรุขึ้นมารีวิวพอหอมปากหอมคอกันหน่อยนะคะ วันนี้จะขอพาคุณผู้อ่านไปที่เมือง Matsumoto ในจังหวัด Nagano ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างปราสาทมัตสึโมโต้ (Matsumotojo) ที่เป็นหนึ่งในปราสาทโบราณที่ยังมีอยู่ในญี่ปุ่น หาใช่ปราสาทที่สร้างขึ้นใหม่เลียนแบบของเก่าแต่อย่างใด (อย่างปราสาทโอซาก้านี่เป็นของที่สร้างใหม่ค่ะ)

วันนั้นพวกเราก็เดินด๊อกแด๊กถ่ายรูปตามรายทางจากสถานี JR Matsumoto ไปจนถึงปราสาท นับว่าปราสาทอยู่ในระยะที่เดินได้สบายๆจากสถานีค่ะ ติแค่อากาศวันนั้นร้อนมว้ากกกก ลมแทบจับ

พอชมปราสาทกันเสร็จ พวกเราก็เดินออกทางเดียวกับขามา (ทางออกที่ 7 เป็นสามแยกไฟแดงชื่อ Matsumotojo ชื่อเดียวกับปราสาทนั่นเองค่ะ) ยืนอยู่ตรงสามแยกจะเห็น Family Mart ทางซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายไปทางนั้นเลยค่ะ ถัดจากแฟมิลี่มาร์ทไป 2 บล็อคก็จะเจอร้านที่จะพาไปชิมกันแล้ว :D

ป้ายหน้าร้าน มองเห็นแต่ไกล


เข้าไปใกล้ๆอีกนิดนะคะ


ร้าน Shizuka เค้ารับประกันความอร่อยมาหลายสิบปีเพราะตอนนี้ก็ปาเข้าไปเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว ช่วงเที่ยง-บ่าย 2 โมงมีเซตอาหารกลางวันตามเมนูข้างล่าง ส่วนกลางคืนมีขายทั้ง oden, yakitori, tonkatsu ไปจนถึง sashimi เลยทีเดียว แต่ราคาแพงกว่ากันแยะค่ะ มาทานมื้อกลางวันแบบพวกเราคุ้มกว่า หุหุ..


คุณป้าเจ้าของร้านกำลังย่างไก่อยู่หลังเคาน์เตอร์ ข้างๆเตาเป็นหม้อโอเด้งที่พิมมิยะไม่ได้ถ่ายรูปมา


พิมมิยะสั่งเซตโอเด้ง (Oden teishoku; 840 yen) เห็นแล้วน้ำลายไหลเลย ในรีวิวของคนญี่ปุ่นเห็นเชียร์โอเด้งร้านนี้กันเหลือเกิน จะพลาดได้ไงล่ะคะ :D


ให้มาเยอะมากๆๆๆ คุ้มจริงๆ


ในชามก็มีทั้งเต้าหู้ ไข่ต้ม คอนยัคกุ ฯลฯ แต่ชิ้นที่พิมมิยะชอบมากที่สุดคืออันสีขาวๆนี้ค่ะ เป็นลูกชิ้นปลาที่อร่อยม้ากมาก ฟูๆนุ่มๆเหมือนฟองน้ำเลย ส่วนน้ำซุปของร้านนี้ก็รสชาติกลมกล่อม ซดโฮกกันจนหมดชาม (ถ้าเป็นหน้าหนาว ได้ซุปร้อนๆแบบนี้ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมค่ะ) ต่างจากโอเด้งที่ขายตามร้านสะดวกซื้อ อันนั้นน้ำแกงจืดสนิท -_-" แต่ถ้าจะถามว่าสู้โอเด้งของ Musubi Mura ร้านโปรดของนาโอะที่ฟุกุโอกะได้รึเปล่า คงต้องรอนางมาตอบแล้วแหละค่ะ


อีกอย่างที่พิมมิยะชอบก็คือซุปเต้าเจี้ยวของร้านนี้ เข้มข้นสะใจมากค่ะ ถึงแม้จะเค็มไปหน่อยนึงก็ตาม

ส่วนเซตที่นาโอะสั่งเป็นเซตข้าวหน้าไก่ย่าง (Yakitori-don teishoku) ราคา 840 yen เท่ากัน ไก่นุ่มดี รสชาติของซอสที่ทาไก่ก็อร่อยทีเดียว แต่นาโอะทานไปบ่่นไป เพราะเค้าย่างได้เกรียมมากค่ะ ต้องมาเขี่ยส่วนที่ไหม้ทิ้ง ขอตั้งชื่อให้จานนี้ว่า ไก่มะเร็ง แทนละกันนะคะ เหอๆ เห็นแล้วแอบกลัว ^^"


สรุปแล้วโอเด้งร้านนี้ถือเป็นไฮไลท์ของวันนั้นเลย ของเค้าอร่อยจริงค่ะ พิมมิยะปลาบปลื้มมาก ราคาก็ไม่แพง แถมทำเลยังอยู่ใกล้ปราสาทมัตสึโมโต้ ถ้าใครมีโอกาสไปเมืองนี้ ชมปราสาทเสร็จก็อย่าลืมไปชิมโอเด้งกันนะคะ :D



ピム宮 ~ pimmiya

1 comment:

  1. อยากกินโอเด้งอีกจัง T^T

    ReplyDelete