Pages

Saturday 16 November 2013

Chocolats Rohr

สวัสดีค่ะ

ถ้าพูดถึงเมือง Geneva หลายๆ ท่านคงจะนึกถึงนาฬิกากับช็อกโกแลตใช่มั้ยล่ะคะ นาโอะก็เหมือนกันค่ะ เนื่องจากนาฬิกามันช่างแพงเกินเอื้อม ก็เอาแค่ช็อกโกแลตชื่อดังแทนละกัน ก่อนเดินทางไป Geneva นาโอะก็ทำการบ้านไปก่อนอย่างทุกครั้งค่ะ ครั้งนี้หาร้านขายช็อกโกแลตแบบรสชาติดี ราคาประหยัด (ส่วนใหญ่ร้านดังๆ ราคาแพงมาก สู้ไม่ไหวค่ะ)

จริงๆ นาโอะหาร้านช็อกโกแลตเอาไว้หลายร้านค่ะ แต่ได้มีโอกาสลองชิมแค่ร้านเดียว เพราะเป็นอันดับ 1 (ในลิสต์ของนาโอะ) และอยู่ไม่ไกลมากนัก ร้านนี้ชื่อว่า Chocolats Rohr ค่ะ เป็นร้านเล็กๆ แบบครอบครัว มีประสบการณ์ในการทำช็อกโกแลตมายาวนาน (อ่านในเวบมาค่ะ แหะๆ) มี 3 สาขา แต่สาขาที่นาโอะไปเป็นสาขาหลักซึ่งตั้งอยู่ในระแวก Old Town ของ Geneva ค่ะ

หน้าร้าน


Truffles หลายแบบให้เลือกสรร


ข้างในร้านค่อนข้างเล็กค่ะ มีช็อกโกแลตแบบ Bar และแบบต่างๆ ที่ซื้อไปเป็นของฝากหรือกลับไปทานที่บ้านได้นานๆ หน่อย แต่ส่วนที่นาโอะสนใจก็คือ Truffles ค่ะ มาถึง Geneva ทั้งทีก็ต้องกินช็อกโกแลต Truffles ซิคะ เค้าขายดีทีเดียวค่ะ เพราะตอนที่นาโอะเข้าไปในร้าน ลูกค้าเยอะเชียว นาโอะเลยมีเวลาเล็งว่าจะเอา Truffles แบบไหนบ้าง ราคาก็ไม่ถือว่าแพงมากค่ะ 100g 11 CHF ถ้าเทียบกับร้านช็อกโกแลตดังๆ ร้านอื่นก็เรียกได้ว่าถูกเลยค่ะ นาโอะชี้นิ้วเลือกนู้นนี่นั่น ได้มาประมาณ 12 ชิ้นก็เลยคิดว่าพอแล้ว เผื่อท้องและลิ้นไปลองชิมร้านอื่นบ้าง

ถุงใส่ Truffles

นาโอะต้องขอโทษคุณผู้อ่านด้วยค่ะที่ไม่ได้ถ่ายรูปว่าตัวเองซื้อไรมากินบ้างเอาไว้เลย มีแต่รูปถุง -*- พอดีออกมาแล้วฝนตก มัวแต่ตกใจหยิบร่ม ใจก็อยากจะรีบกิน เลยแกะถุง หยิบ ใส่ปาก ลืมถ่ายรูปไปสนิทใจ รสชาติอร่อยมากค่ะ นาโอะจะชอบกิน Truffles ที่เป็น Milk Chocolate ผสมถั่วต่างๆ เช่น ฮาเซลนัท รสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่หวานมากค่ะ ขอบอกว่า 12 ชิ้น กินไม่นานก็หมดแล้ว มันอร่อยจริงๆ แหะๆ 

นาโอะรู้สึกว่า Truffles ของร้านนี้มันอร่อยกว่าพวก Truffles ยี่ห้อดังๆ ที่ขายตาม Supermarket เยอะอยู่นะคะ รสชาติมันเนียนๆ เข้มข้น ไม่หวาน รู้สึกว่ามันสดอะค่ะ (ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า)

ถ้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสไปเยือน Geneva อย่าลืมทานช็อกโกแลตนะคะ นาโอะถามเพื่อนที่อยู่ Geneva ว่า ร้านช็อกโกแลตร้านไหนอร่อยสุด เค้าตอบว่า เหมือนกันทุกร้านแหละ ก็อย่างว่าละเนอะ เมืองเค้ามีชื่อเสียงเรื่องนี้ที่สุด จะอร่อยน้อยหน้ากันได้ยังไง 

Chocolats Rohr สาขา Le Molard 
เปิด จ-ส 9:00-19:00 ยกเว้นวันเสาร์ปิด 18:00 
วันอาทิตย์ปิดค่ะ
Place du Molard 3 1204 Genève


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment