Pages

Tuesday 19 November 2013

Restaurant Anker

สวัสดีค่ะ

Switzerland เนี่ย อาหารมีชื่อของเค้าและเค้ากินกันเป็นล่ำเป็นสันมากเลยก็คือชีสใช่มั้ยคะ สารภาพก่อนว่า นาโอะไม่ค่อยชอบทานชีสค่ะ เพราะฉะนั้น คุณผู้อ่านเลยอดเห็นนาโอะรีวิวพวกร้านอาหารสวิสที่เน้นชีสๆ อิอิ

แต่วันนี้นาโอะจะพาไปชิมร้านอาหารสไตล์ Swiss ค่ะ เป็นอาหารประจำชาติอีกเมนูนึง เรียกว่า Rosti เจ้า Rosti เนี่ย ถือกำเนิดขึ้นที่เมือง Bern ค่ะ ชาวเบิร์นเค้าทำกินกันเป็นอาหารเช้า ต่อมาเมนูนี้โด่งดังไปทั่วประเทศ เลยกลายเป็น 1 ในอาหารประจำชาติสวิสไป นาโอะได้มีโอกาสได้ไปเมือง Bern ก็ต้องไปลองชิม Rosti ต้นตำรับ จริงมั้ยคะ

ร้านนี้ชื่อร้าน Restaurant Anker อยู่ใกล้ๆ หอนาฬิกา (Zytglogge) เลยค่ะ หาง่ายมากๆ ร้านอยู่ติดริมถนนใหญ่เลย ร้านนี้มีเมนู Rosti เยอะมาก เยอะจริงๆ ค่ะ มีเป็น 100 เมนูเลย เลือกกันได้ตามชอบ

หน้าร้าน

อุปกรณ์การกิน (สังเกตว่าโค้กบ้านเค้าก็มีชื่อเหมือนกันเนอะ อิอิ)

แนะนำคุณผู้อ่านที่ไม่สันทัดภาษาเยอรมันว่าก่อนไปกินร้านนี้ลองเข้าไปดูในเวบไซต์เค้าก่อน ดาวน์โหลดเมนูมาเลือกก่อนค่ะ แปลด้วยเวบแปลภาษามาล่วงหน้าก่อนเพราะเมนูที่นี่ไม่มีภาษาอังกฤษ แถมพนักงานนางก็มึน ตอบอะไรเป็นภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ นาโอะเลยต้องอาศัยการเดา ประกอบการดูจากรูปภาพแล้วสั่งเอาค่ะ ตอนแรกนาโอะตั้งใจว่านาโอะจะสั่ง Rosti กับคุณผู้ชายคนละจาน แต่เนื่องจากวันนั้นนาโอะเพิ่งฟื้นคืนร่างจากอาการอาหารเป็นพิษ ทานอะไรก็มวนท้องไปหมด นาโอะเลยอยากทานอะไรที่มันย่อยง่ายหน่อยไม่อยากได้พวกชีสๆ อะค่ะ สรุปสุดท้าย นาโอะเลยสั่งสเต็กไก่พันด้วยเบค่อนพร้อมเฟรนช์ฟราย ส่วนคุณผู้ชายสั่ง Rosti แฮมและชีส

เบค่อนพันไก่ (หรือไก่พันเบค่อน??)

Rosti แฮมชีส


ขอบอกว่า Rosti อร่อยมากค่ะ คุณผู้อ่านบางท่านที่ไม่รู้จักอาจจะไม่ทราบว่ามันคืออะไร Rosti มันคือมันฝรั่งเอามาซอยๆๆๆๆ เป็นเส้นๆ แล้วเอาลงไปผัดกับเนย ชีสและเครื่องปรุงอื่นๆ แล้วนำเนื้อสัตว์หรืออื่นๆ มาวางตามชอบ เสิร์ฟมาเป็นแบบจานร้อน มันฝรั่งอร่อยมากค่ะ ขนาดนาโอะไม่ควรจะทานเยอะเพราะมันค่อนข้างมันและย่อยยาก แต่ก็อย่าได้แคร์ค่ะ ไม่รู้ชาตินี้จะได้ไปอีกรึเปล่า เพราะฉะนั้นต้องกินเข้าไปค่ะ แหะๆ ส่วนสเต็กไก่พันเบค่อนของนาโอะอร่อยดีค่ะ มีรสชาติฝังเข้าไปในเนื้อไก่ เนื้อนุ่ม (เป็นเนื้ออกไก่) แต่เบค่อนเค็มไปนิด สรุป Rosti ขนาดกินกันคนครึ่ง ยังกินไม่หมดเลยค่ะ เพราะมันเยอะมากกกก

นอกจาก Rosti แล้ว ร้าน Anker ยังมีอาหารประจำชาติสวิสอื่นๆ อีกหลายอย่าง ถ้าคุณผู้อ่านได้มีโอกาสได้ไป Bern อย่าลืมลองไปทานดูนะคะ

Restaurant Anker 
Kornhausplatz 16
CH-3011 Bern

เวลาให้บริการ
Mon-Fri: 08:00-23:30
Sat: 09:00-23:30 
Sun: 09:30-18:00


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao

No comments:

Post a Comment