Pages

Friday 8 November 2013

Paneria

สวัสดีค่ะ หลังจากไปชิมไก่ย่างที่เจนีวากับนาโอะไปแล้ว เอนทรี่นี้เรากลับมาชิมขนมที่ปรากกันต่อนะคะ

ร้านนี้ชื่อ Paneria (ทีแรกเกือบสับสนกับนาฬิกายี่ห้อดังซะแล้ว อร๊าย) เป็นร้านที่มีสาขามากมายทั้งในปรากและเมืองอื่นๆ พอดีเดินผ่านร้านทีไรก็มีแต่ตอนค่ำๆ เลยได้รูปหน้าร้านเวอร์ชั่นสลัวๆแบบนี้มา




สาขาที่พิมมิยะไปอยู่ที่ถนน Národni เดินจากเมโทร Můstek - B ไปหน่อยนึง ที่จริงสาขาใกล้ๆสถานีก็มีเหมือนกัน แต่สาขานี้อยู่ใกล้กับห้าง Tesco เป้าหมายของพวกเราในค่ำคืนนี้มากกว่า เพราะตั้งใจว่าจะมาซื้อของฝากที่ซูเปอร์ชั้นใต้ดินของห้างนี้กัน ของเค้ามีให้เลือกเยอะใช้ได้ค่ะ ใครชอบเดินซูเปอร์ก็อย่าลืมแวะไปจับจ่ายนะคะ 

ออกอ่าวไปเรื่องซูเปอร์ซะงั้น กลับมาต่อกันที่ร้านดีกว่า ในร้านเป็นแนวคาเฟ่ มีโต๊ะให้นั่งทานในร้าน มีไวไฟให้เล่นฟรีด้วย แต่ไม่ได้ลองว่าเร็วรึเปล่า เพราะจะรีบไปช้อปให้ทันก่อนห้างปิด ฮ่า~

มีขายทั้งพวกแซนด์วิช สลัด ที่ไม่ได้ลองชิม



ไปจนถึงเค้กทั้งหลาย เห็นแล้วทำเอาลังเลว่าจะชิมชิ้นไหนดี อยากลองหมดเลย >_<



สุดท้ายก็เลือกชิ้นนี้มาค่ะ เป็นเค้กชอคโกแลตเนื้อหนักๆคล้ายบราวนี่ โปะหน้าด้วยครีม บราวนี่ และถั่วลิสง ราคา 30 CZK ตัวเค้กเฉยๆค่ะ ชอคโกแลตไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ แต่พอเอาส่วนประกอบทุกอย่างตักเข้าปากในคำเดียวกันนี่แบบ.. โอ้ว.. มันเข้ากันดีแท้ อร่อยใช้ได้ค่ะ



ทีแรกว่าจะสั่งแค่ชิ้นเดียว เพราะคนที่ไปด้วยกันเค้าประกาศกร้าวว่าจะช่วยชิมแค่ไม่กี่คำ แต่ด้วยความตะกละของพิมมิยะ เลยขอชิมอีกซักชิ้นค่ะ เป็นเค้กหน้าสตรอว์เบอร์รี่สอดไส้มูสโยเกิร์ต 30 CZK อีกเช่นกัน (ถูกมากง่ะ ซื้อที่บ้านเราสงสัยจะแพงกว่านี้เท่าตัว) ตัวเค้กนุ่ม มูสก็อร่อย ใครที่ชอบเค้กแนวผลไม้เปรี้ยวๆหวานๆก็ลองสั่งมาชิมดูนะคะ



สำหรับอย่างอื่นๆ พิมมิยะยังไม่มีโอกาสได้กลับไปลองชิมอีก ใครที่ไปเที่ยวเช็กก็แวะไปชิมเผื่อด้วยนะค้า :D

Paneria Národni
Národni 117/18, 110 00 Praha, Prague
http://www.paneria.cz/en


View Prague in a larger map

ピム宮 ~ pimmiya

No comments:

Post a Comment