Pages

Friday 27 January 2012

St. Marc Café no Chococro サンマルクカフェのチョコクロ

สวัสดีค่ะ พิมมิยะมาชวนคุณผู้อ่านไปชิมของอร่อยในญี่ปุ่นอีกแล้ว อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ ครั้งนี้เป็นครัวซองท์ร้านโปรดของพิมมิยะที่มักจะซื้อใส่กล่องกลับไปเป็นอาหารเช้าที่บ้านอยู่บ่อยๆ หลายคนคงรู้จักร้านนี้ดี ชื่อร้าน St. Marc Café ส่วนสินค้าขายดีของเค้าใช้ชื่อว่า Chococro ชื่อนี้มีที่มาจากการที่คนญี่ปุ่นชอบบัญญัติศัพท์ใหม่โดยเอาคำมาตัดให้สั้นลงแล้วผสมกัน อย่างคำนี้ก็มาจาก chocolate + croissant นั่นเองค่ะ


เจ้า Chococro นี่เป็นพระเอกของทางร้านเค้าเลยค่ะ มีขายกันตลอดทั้งปี เป็นครัวซองท์ไส้ชอคโกแลตสมชื่อ กลิ่นหอมเนย อบกันใหม่ๆตลอดทั้งวัน ด้านนอกกรอบได้ใจ แถมยังโรยด้วยอัลมอนด์ ส่วนด้านในจะไม่ใช่แนวชอคโกแลตเยิ้มๆนะคะ แต่เป็นชอคโกแลตแท่งโต ถ้าใครได้ชิมจะรู้ว่าเป็นแท่งจริงๆ ไส้ชอคโกแลตเค้าไม่หวานมากด้วยค่ะ

นอกจากนี้ก็ยังมีครัวซองท์ไส้หวานที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆในแต่ละช่วง อย่างอันนี้เป็นไส้สตรอว์เบอร์รี่ มีขายช่วงฤดูใบไม้ผลิ เป็นรสที่พิมมิยะชอบที่สุด สั่งมาทานคู่กับนมสตอรว์เบอร์รี่ อร่อยมากๆค่ะ ไม่ได้ สะ-ตอ เลยนะคะ อยากกลับไปกินอีกจังเลยน้า





ไส้กล้วยหอมชอคโกแลตก็อร่อยค่ะ


อันนี้กำลังวางขายอยู่ช่วงนี้ ไส้ Tiramisu อร่อยมากอีกแล้ว





ให้ไส้มาเยอะมาก ถูกใจจริงๆ





อีกอันที่อร่อยแต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ คือไส้ White chocolate ค่ะ

ถ้านั่งรับประทานในร้าน แบบเสิร์ฟพร้อมไอศครีมก็มีนะคะ เรียกว่า Chococro ichigo parfait (ichigo แปลว่า strawberry ค่ะ) ให้ครัวซองท์มา 2 ชิ้น เล่นเอาจุก ตกแต่งด้วยสตรอว์เบอร์รี่สด รสชาติออกเปรี้ยวๆ ตัดความหวานของครัวซองท์ชอคโกแลตกับไอศครีมวานิลลาได้เป็นอย่างดี


ส่วนไส้ที่พิมมิยะว่าไม่ค่อยอร่อยก็มีไส้ Pudding แล้วก็ไส้นม เพราะไม่อร่อยเลยไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้
ใครที่ไม่ชอบครัวซองท์แบบหวานๆ ทางร้านเค้าก็มีของคาวให้เลือกด้วย ไม่ว่าจะเป็นครัวซองท์ไส้กรอก ครัวซองท์แฮมชีส ไปจนถึงพิซซ่า เบอร์เกอร์ต่างๆ แล้วก็ใครที่ชอบจิบกาแฟพร้อมละเลียดครัวซองท์ เค้าก็มีแบบเซตให้เลือกด้วยนะคะ เชิญชมเมนูได้ในเว็บไซต์ของทางร้าน St. Marc Café ได้เลยค่ะ สาขาของร้านนี้มีเยอะมาก โดยเฉพาะในโตเกียว เรียกได้ว่าเดินไปย่านไหนก็ต้องเจอร้านนี้ หาไม่ยากค่ะ

ピム宮 ~ pimmiya

Credit: นาโอะ สำหรับรูปหน้าร้านสวยๆ ขอบคุณนะจ๊ะ :D

5 comments:

  1. ควรตั้งชื่อให้ใหม่บ้างว่า ครัวซองเทพ(จริงๆ)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ชอบร้านนี้มากกว่าร้านครัวซองท์ที่ Hakata นะ

      Delete
    2. ตอนนี้เรากำลังเอาเข้ามาเปิดในไทย น่าจะได้เห็นไม่เกินสิ้นปี 2015 แอบมาเชคว่ามีใครรู้จัก St Marc cefé บ้างมั้ย

      Delete
    3. จะมาเปิดในไทยที่ไหนบ้างคะ คิดถึง อยากกิน >//<

      Delete
  2. ichigo parfait น่ากินมากมาย :D

    ชอบเบเกอรี่ญี่ปุ่นมากๆ ครับ อยากไปชิมบ้างจัง~

    ReplyDelete