Pages

Friday 11 May 2012

Magnolia Bakery

ทานของคาวไปแล้วก็ต้องสลับมาของหวาน วันนี้พีขอแนะนำร้านที่ไม่ต้องการคำแนะนำมาก เพราะเป็นเหมือนสถานที่สำคัญสำหรับคนที่ไปนิวยอร์คต้องไปแวะอยู่แล้ว ซึ่งก็คือร้าน Magnolia Bakery ร้านนี้เป็นร้านคัพเค้กชื่อดังของนิวยอร์คซึ่งแฟนๆ Sex and The City คงจำได้ว่าเป็นร้านโปรดของ Carrie กับ Miranda ดังนั้นใครๆที่ได้ดูก็เลยอยากมาลองชิมสิว่าคัพเค้กแสนโปรดของสองสาวในเรื่องรสชาติเป็นอย่างไร แต่ถ้าหวังจะมาดูคัพเค้กในเอนทรี่นี้ของพี คงพูดได้แค่ว่าเสียใจด้วยค่ะ เพราะพีไม่ชอบคัพเค้กเลยไม่ได้ชิมมาฝาก แต่ว่ามีของเด็ดของ Magnolia Bakery แน่นอน




โรงแรมที่พีพักอยู่ไม่ไกลจาก Grand Central Station พีเลยแวะไปหาของกินที่นั่นอยู่บ่อยครั้ง เลยเห็นว่ามีร้าน Magnolia Bakery ด้วย เห็นชีสเค้กเค้าน่ากินไม่หยอก พีลองถาม J เพื่อนสาวชาวนิวยอร์คว่ามันอร่อยไหม เธอบอกว่ามันไม่ใช่ของดังของร้านเค้านะ แต่ก็หาได้ทัดทานพีได้ไม่ วันรุ่งขึ้นหลังจากอาหารเย็นแล้วพีก็แวะซื้อ key lime cheesecake มาเตรียมไว้เป็นอาหารเช้าวันรุ่งขึ้น




คุณคะ แม้มันจะไม่ใช่ของดังของเค้า แต่มันอร่อยมากค่ะ ตัววิปครีมเหมือนเค้าผสมมะนาวลงไป ทำให้พอกินกับตัวชีสมันเข้ากันมาก พีคิดว่าตัวครีมชีสเค้าเป็น rare cheesecake คือชีสเค้กแบบไม่อบ เนื้อมันไม่แข็ง ค่อนข้างครีมมี่ นวลๆ ส่วนบิสกิตตัวล่างก็เข้ากั๊นเข้ากันกับครีมชีส ดูก้อนเล็กๆ แต่อิ่มจนจุกเลยทีเดียวค่ะ พีกินไม่หมดด้วย แอบเสียดายเหมือนกัน ขอบอกว่าคุ้มค่าราคา 6 เหรียญ




พอวันถัดมา พีก็นัดเจอกับสาว J ซึ่งหลังจากกินอาหารเย็นด้วยกันแล้ว เธอก็รีเควสขอไปซื้อขนมที่ Magnolia หน่อย เราเลยเดินไปร้านสาขา Rockefeller Center กัน ตอนนั้นสองทุ่มแล้ว คัพเค้กที่ J อยากซื้อก็หมดซะแล้ว เธอเลยซื้อ Banana Pudding ขนาดเล็กมากินด้วยกัน




J บอกว่า Banana pudding เจ้านี้อร่อยมาก พีออกจะกลัวนิดหน่อยตอนแรก กลัวรสกล้วยจะเยอะเกินไป แต่พอได้ชิมแล้ว โอ้ว มันอร่อยคะ เค้าใส่ชิ้นกล้วยกับชิ้นสปอนจ์เค้กลงไปในพุดดิ้งจริงๆ ตัวคัสตาร์ดก็ไม่หวานมากเกินไป กินด้วยกันแล้วก็เพลินดี (ในรูปสภาพไม่น่ากิน แต่ของจริงมันอร่อยนะคะ)


ร้านนี้เดินผ่านหาง่ายมากสำหรับคนไปนิวยอร์ค เพราะมีสาขาทั้งที่ Bloomingdale's ทั้ง Grand Central ทั้ง Rockefeller ถ้าใครผ่านไป อย่าลืมไปแวะชิมนะคะ

Magnolia Bakery
1240 6th Avenue,
New York, NY 10020
Website: http://www.magnoliabakery.com/home.php



View Larger Map

1 comment:

  1. Lime chessecake น่ากินมว๊ากกกกกกกกก <3

    ReplyDelete