Pages

Friday 4 May 2012

Shake Shack

เนื่องจากพีไม่เคยนึกเคยฝันว่าจะได้ไปอเมริกาอีกเลย หลังจากที่ได้ไปตอนเด็กๆ (เพราะนั่งเครื่องไกล ทรมานมาก แถมขั้นตอนการขอวีซ่ายังชวนปวดหัว) พีเลยไม่เคยสนใจร้านอาหาร ของกินของที่นู่นเลย พอได้รู้ว่าจะต้องไปนิวยอร์ค พีเลยรีบหาตัวช่วย ขอไอเดียร้านอร่อยๆจากน้อง Tee (Passports and Postcards) เลยทันที ซึ่งแม้น้องเองจะไม่แน่ใจก็ยังอุตสาห์ไปถามเพื่อนมาให้ว่าร้านไหนเป็นยังไง ต้องขอบคุณน้องTeeมากจริงๆ


ร้านแรกที่โผล่ในลิสต์ของน้องคือ Shake Shack น้องบอกไม่เคยลอง แต่ว่าชื่อเสียงโด่งดัง ที่สำคัญร้านนี้มีสาขาที่คูเวตด้วย โอ๊ะ มันน่าสนใจก็ตรงมีสาขาที่คูเวตนี่แหละ พีเลยขอไปชิมร้านนี้ในวันแรกที่ไปถึงนิวยอร์คเลยทีเดียว


Shake Shack มีสาขาในนิวยอร์คอยู่ 7 แห่ง แต่สาขาที่คนแวะไปมากที่สุดน่าจะเป็น Theatre District เพราะเปิดถึงดึกสุดและใกล้ย่าน Times Square และโรงละครต่างๆ พีก็แวะไปสาขานี้เช่นกัน ไปถึงสองทุ่ม แต่คิวแอบทะลุหน้าร้านออกมา คนนั่งกินในร้านไม่ต้องพูดถึง แน่นที่สุดในสามโลก แต่โชคดีที่เคยอ่านรีวิวมาว่า อย่าท้อใจไปกับแถว เพราะแถวไปไวมาก




เนื่องจากไม่มีที่นั่ง พีกับ M เลยหอบหิ้ว Shake Shack กลับมากินที่โรงแรมแทน เราสั่ง ShackBurger เมนูเด่นของร้าน Cheese fries แล้ว M ก็สั่ง Vanilla Shake มาด้วย ขอเกริ่นนำจาก Cheese fries ก่อน เพราะประทับใจพีที่สุดสำหรับเมนูนี้ เค้าเอาชีสดิปใส่กระปุกมา กินกับเฟรนช์ฟรายอร่อยมาก ขอให้ลืม Cheese Fries ของ McDonaldsไปเลย กินตอนมันทอดร้อนๆอร่อยมาก กินตอนมันเย็นแล้ว (แถมข้ามคืน) ก็ยังอร่อยเหมือนเดิม ประทับใจสุดๆ แค่คิดถึงก็น้ำลายสอแล้ว




ส่วนตัวเบอร์เกอร์ เค้าทำออกมาเป็นสุกปานกลางค่ะ รสชาติก็อร่อยกว่ามาตรฐานเบอร์เกอร์ทั่วไปแน่นอน ส่วน M ที่สั่ง Double ShackBurger ไป จะออกแนวปลื้มมาก เธอบอกว่าเพราะไม่คิดว่ามันจะอร่อย เลยเหมือนเกินความคาดหวังไปมาก Vanilla Shakeก็อร่อยมาก (M บอกมาเพราะพีไม่ชอบเลยไม่รู้ว่ามันควรจะอร่อยยังไง)


สรุปความสำหรับ Shake Shack พีเข้าใจเลยว่าทำไมกระแสร้านนี้ถึงมี อาจจะไม่ได้อร่อยที่สุด แต่ถ้าเป็นเหมือน fast foodแล้ว พีว่าเค้าอร่อยในระดับหนึ่งเลยทีเดียว (แต่ราคานี่ไม่อาจจะเรียกว่าเป็น fast food ไก่กาได้) เค้าไม่ได้มีสาขาแค่นิวยอร์คนะคะ แต่มีที่ Miami, Washington DC, คูเวต และดูไบด้วย ใครผ่านไปก็ไปชิมกันได้


Shake Shack
สาขา Theatre District
691 8th avenue & 44th street
New York
Website: http://shakeshack.com/


View Larger Map

1 comment:

  1. อยากกินเบอร์เกอร์ >//<

    ReplyDelete