Pages

Monday 7 May 2012

Lady M Confections

หลังจากที่ได้ชิมลางกับเครปเค้กของร้าน Lady M ไว้แล้วที่ร้าน Ippudo ตามเอนทรี่ New York Ramen Battle แล้ว วันนี้พีขอพาทุกท่านไปชิมเครปเค้กที่ร้าน Lady M Confections




ร้านนี้ถูกตาต้องใจพีตอนตามหาร้านขนมในนิวยอร์ค เพราะบอกตรงๆว่าพีจะไม่ค่อยถูกกับขนมแบบอเมริกัน อย่างคัพเค้ก ที่เนื้อแน่นและหนักหน่วง พีชอบขนมสไตล์ญี่ปุ่นมากกว่า ซึ่งโดดเด่นในความเบาของขนม ร้าน Lady M นี่ก็เป็นขนมสไตล์ญี่ปุ่น ใครๆก็พูดถึงแต่เครปเค้ก หรือ Mille Crêpes ของร้านนี้ว่าแสนอร่อย M เองก็บอกว่าเราต้องไปกินร้านนี้ให้ได้ หลังจากเดินเล่นใน Central Park ย่อยอาหารเที่ยงแล้ว เราก็ไปที่ร้าน Lady M Confections กัน




แน่นอนว่ามาร้านนี้เราต้องสั่งเครปเค้ก หรือ Mille Crêpes มาลิ้มลอง พีตัดสินใจสั่ง Strawberry Mille Feuille ไปอีกอย่างเพราะสตอเบอร์รี่ยั่วยวนมาก พร้อมชาและชาเย็นมาลิ้มลองคู่ขนม เครปเค้กที่นี่เค้าไม่มีซอสราดแบบบ้านเรานะคะ ขอบอกว่ารสชาตินุ่มนวลเบาๆ จะบอกว่าไม่หวานเลยก็คงไม่ใช่เพราะกัดไปจะรู้สึกความหวานติดลิ้นมานิดๆ




แต่สำหรับพี นางเอกของร้านนี้คือ Strawberry Mille Feuille ค่ะ อร่อยมาก กอไก่ล้านตัว ไม่เคยกินของเจ้าหน่อยอร่อยขนาดนี้มาก่อน ตัวครีมอร่อยมาก หวานหน่อยๆ แต่พอมากินกับสตอเบอร์รี่สดที่มีรสเปรี้ยวหน่อยๆ มันลงตัวมาก กล่อมกลอม เหมือนขึ้นสวรรค์ คุณพนักงานพอมาถามว่าเป็นยังไงบ้าง เราสองคนได้แต่ตอบว่า Very happy เธอก็คงรู้สึกขบขันว่าสองคนนี้ท่าจะอาการหนักเลยหัวเราะพร้อมบอกว่า "I'm glad." ลูกค้าร้านนี้มากันตลอดเลยคะ ยากคาดเดาว่าช่วงไหนเป็นช่วงพีคของร้าน เพราะพีมาบ่ายสองมีโต๊ะว่าง แต่หลังจากพีมาคนก็เต็มร้านไปหมด อ้อ ร้านนี้เค้ามีอาหารกลางวันด้วยนะคะ พวกสลัด แซนวิช ดูน่ารับประทานอยู่ (สังเกตว่าถ้าเป็นฝรั่งเข้ามาจะมากินแซนวิช แต่ถ้าเป็นกลุ่มคนเอเชียจะมากินขนมกันทั้งนั้นเลย)


ร้านนี้ขอโหวตให้เป็น A must เลยสำหรับคนที่จะไปนิวยอร์ค รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน


>>ต้องขอภัยที่รูปดูไม่สวยและลุกลี้ลุกลน เพราะรู้มาว่าร้านนี้เค้าห้ามถ่ายรูปขนม พีไม่แน่ใจว่าห้ามที่โต๊ะ หรือที่ตัวโชว์ก็เลยขอไม่ทำผิดกฎดีกว่า ถ้าใครอยากเห็นรูปขนมเต็มๆ ไปชมได้ในเวบเค้าเลยค่ะ แต่ดูรูปแล้วจะรู้สึกว่าทรมานมากเพราะอยากกินทุกอย่างเลย!<<


Lady M Cake Boutique
41 East 78th Street
New York, NY 10075

Website: http://www.ladym.com/





View Larger Map

1 comment:

  1. Strawberry Mille Feuille หน้าตามันเหมือนของคาวมากกว่าของหวานนะนั่น

    ReplyDelete