Pages

Sunday 20 May 2012

Soba Totto

ถ้าเมืองไทยมีร้านอาหารญี่ปุ่นที่แตกไลน์ออกไปอย่างโออิชิ/ชาบูชิ ที่นิวยอร์คก็ร้านในเครือของ Totto ที่ทำร้านอาหารญี่ปุ่น 3 แบบ 3 สไตล์ในนิวยอร์ค ร้านแรกก็ Totto Ramen ที่พีรีวิวไปแล้ว มาคราวนี้ พีจะขอนำเสนอ Soba Totto อีกหนึ่งร้านในเครือ Totto

ร้านนี้ไม่ได้เล็งไว้ในแผนที่อาหารแต่แรก แต่เผอิญว่าวันนั้นเป็นวันที่ต้องประชุมกันตั้งแต่ 8 โมงถึงสองทุ่ม พีกับสาว A เพื่อนร่วมงานจากนอร์เวย์เลยหาร้านใกล้ๆโรงแรมสำหรับมื้อเย็นหลังจากวันอันแสนโหดร้าย (12 ชม.นี่ทรมานใช่ได้เลยนะคะ กับการประชุม) เนื่องจากสาว A เป็นมังสวิรัติ เราเลยต้องหาร้านที่เราสองคนจะเอนจอยได้ พีเปิด yelp แล้วเจอร้านนี้ ได้รับคำชมค่อนข้างดี ก็เลยคิดว่า เออ ลองดู


ขนาดเรามาถึงร้านสองทุ่มกว่าแล้ว แต่โต๊ะก็เต็มหมด มีแต่เคาท์เตอร์ตรงบาร์เครื่องดื่ม เราเลยนั่งที่บาร์ สั่งเครื่องดื่มสั่งอาหารกัน


พีเป็นโรค Martini Fever เห็นเมนูมาร์ตินี่ที่ไหน ต้องตามไปสั่งตลอด ที่ร้านนี้พีเลยขอสั่ง Lychee Martini ซึ่งแบบว่าอร่อยมาก ที่เมืองไทยเค้าจะผสมเหล้าน้อยๆ น้ำผลไม้เยอะๆ แต่ที่นิวยอร์คนี่เค้าไม่หวงเหล้าจริงๆ แก้วเดียวก็จอดได้ แต่สิ่งสำคัญคือ คุณบาร์เทนเดอร์เธอทำผิดคะ สั่งแก้วเดียว เธอทำสองแก้ว เธอเลยยกอีกแก้วให้พีกับเพื่อนไว้ดูต่างหน้า เราเลยจัดการแก้วแถมคนละครึ่งแก้ว คราวนี้ได้เมาของจริงเลย แต่รสชาติเค้ากลมกล่อมมาก อร่อยจริงๆ แอบคิดถึงอยากกินคอกเทลอร่อยๆแบบร้านนี้อีก


มาถึงของคาว พีสั่งโซบะเป็ด อาหารโปรดประจำตัวเช่นเคย ถ้าเทียบที่เคยกินมา (Gonpachi ที่ชิบุยะ กับ Mukoujima Sumida ที่เซบุ อิเคบุคุโระ) ร้านนี้จะรสอ่อนสุด แต่ไม่เหม็นสาปเป็ดเลย น้ำซุปอร่อยมาก รสเบาๆ แทบจะซดน้ำซุปหมดชาม ทางของ A ที่สั่งเป็นโซบะผักรวม ก็ดูท่าทางจะอร่อยมากเหมือนกัน วิดน้ำกันแทบจะหมดชาม สนนราคาโซบะก็ตกชามละ 14 เหรียญ เครื่องดื่มอีก 12 เหรียญ ราคากลางๆสำหรับร้านในนิวยอร์ค ถ้าใครมาพักอยู่แถว midtown อยากได้ร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ แนะนำร้านนี้และร้านในเครือ Totto ทุกร้านเลยค่ะ

Soba Totto
211E 43rd St New York, NY 10017
Website: http://www.sobatotto.com/


View Larger Map

1 comment:

  1. เค้าไม่เคยกินโซบะเป็ดเลยแหละ ดูท่าทางน่าอร่อย ^^

    ReplyDelete