Pages

Wednesday 9 May 2012

Schnitzel & Things

ช่วงนี้เครื่องติดมาก อัพบล๊อคชนิดไม่เปิดช่องให้คนอื่นช่วยอัพเลย ฮ่าๆๆ อย่าเพิ่งเบื่อพีและของกินที่นิวยอร์คเลยนะคะ ไม่อยากให้ขาดตอนหรือลืมรายละเอียด

วันนี้เป็นวันแรกที่ M กลับบอสตันไป และพีก็ไปประชุมเต็มตัว ตอนแรกคาดหวังว่าจะได้กินมื้อเที่ยงแสนอร่อยที่โรงอาหาร UN แต่ปรากฎว่า UN ที่นี่เค้าไม่เหมือนที่เจนีวาเลย เค้าไม่มีโรงอาหารค๊า มีแต่คาเฟ่เล็กที่มีอาหารประเภทแซนวิช สลัด ซุปมาส่ง ดูแววแล้วต้องกินกันจนเบื่อขนมปังไปทั้งอาทิตย์ พีเลยออกไปพบผู้ใหญ่ตามนัดแล้วกะว่าไปหาของกินเอาดาบหน้าดีกว่า


หลังจากปฏิบัติภารกิตแล้ว ขณะนั้นก็เวลาเกือบบ่ายสง ท้องร้องจ๊อก นึกขึ้นมาได้ว่าเราเคยดูรายการทีวีที่พูดเรื่อง food truck หรือรถขายอาหารซึ่งไม่ได้มีแค่อาหารถูกๆไร้รสชาติอย่างที่คิด แล้วก็จำได้ว่ามีร้านขาย Schnitzel หรือไก่ชุบแป้งทอดสไตล์ออสเตรียที่ดังมากอยู่ร้านนึง เค้ามีทั้งรถขายอาหารที่จะจอดตามถนนในนิวยอร์ค และมีร้านที่ตั้งขายอาหารด้วย ชื่อ Schnitzel & Things พีเลยควักแผนที่แล้วเดินตามลายแทงไปร้าน


ร้านนี้เคยออกสื่อเยอะมาก ถ้าเป็นรถขายอาหารส่วนใหญ่ ใน7วันต่อสัปดาห์ เค้าจะจอดรถขายอาหารไม่ซ้ำที่กันเลย ถ้าใครอยากรู้ว่าไปจอดที่ไหน กี่โมงถึงกี่โมง ส่วนมากก็ต้องตามเอาจากในทวิตเตอร์ หรือเฟซบุ๊คของร้าน ส่วนของร้าน Schnitzel & Things นี่ไปตามได้ที่ Schnitzel & Things Facebook และ Schnitzel & Things Twitter แต่ถ้าอยู่แถว East Midtown (ใกล้ๆตึก Chrysler และ United Nations Headquarter) พีแนะนำให้มาที่ร้านดีกว่า ร้านมีที่นั่งกินด้านในด้วย ไม่ต้องไปหาที่นั่งกินริมถนน (ตามคอนเซป Food Truck)


มื้อนี้พีสั่งเป็น Platter คือเลือกได้ระหว่าง Schnitzel ลูกวัวหรือไก่ + เครื่องเคียง 2 อย่าง + ซอส 1 อย่าง พีเลือกเป็นไก่ เลือกเครื่องเคียงเป็น Austrian Potato Salad กับ Roasted Beet & Feta Salad ซึ่งเป็นเครื่องเคียงตัวยอดฮิตของร้าน ส่วนซอสเนี่ย จริงๆควรจะได้แค่อย่างเดียว แต่ว่าคุณพี่ที่รับออเดอร์เห็นพีลังเล เค้าเลยบอก เอาไปลองเลยสองตัวที่เป็นทอปฮิต spicy mayo (ซึ่งเค้าผสมกับซอสศรีราชาบ้านเรา) กับ pesto mayo

ดูในรูป ดูไก่เย็นๆชืดๆ แต่ขอบอกว่าอร่อยมากเลยคะ มันกรอบนอกนุ่มใน กินกับซอสที่เค้าให้มาอร่อยมาก ส่วนเครื่องเคียง พีว่าพีพลาดที่สั่งสองอย่างพร้อมกันเพราะมันถูกปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชูไวน์ขาว คือเป้าหมายของมันก็คือการตัดความเลี่ยนของ Schnitzel แต่พอสองอย่างออกเปรี้ยวเหมือนกัน คนกินเลยทรมาน แถม portion มันใหญ่มาก กินเป็นอาหารมื้อนึงยังได้เลยค่ะ แน่นอนว่าพีกินไม่หมด ส่วนถ้าถามว่าชอบอันไหนมากกว่ากัน พีชอบบีทรูทมากกว่า มันอร่อยแล้วก็สดชื่นกว่า ตัวมันฝรั่งมันหนักไปหน่อย กินมากๆแล้วอืด จริงๆเครื่องเคียงอีกตัวที่เป็นตัวแนะนำเค้าคือ Sauerkraut ใครได้ลองอย่าลืมแวะมาส่งข่าวด้วยนะคะว่าอร่อยมั้ย

พีว่าราคามันสมเหตุผลเพราะกิน Platterนี้ไป ข้าวเย็นกินไม่ลงอีกเลยค่ะ อิ่มแน่นที่สุดในโลก ถือว่าคุ้มค่ะ อาจจะไม่ใช่ A must สำหรับนิวยอร์ค แต่ถ้าได้กินก็ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

Schnitzel & Things
723 3rd Avenue
New York


1 comment:

  1. ตอนเธอบอกว่าจะไปกินอาหาร Food truck ชั้นก็มโนเอาไว้ว่าเป็นร้านรถแบบสกปรกๆ หน่อย ที่เคยเห็นที่นิวยอร์ค แต่ร้านนี้มันอลังการงานสร้างมากซิงๆ ฮ่ะ

    ReplyDelete