Pages

Wednesday 19 December 2012

Amamiya (あまみや) & Houraku Manjuu (蜂楽饅頭)

สวัสดีค่ะ

นาโอะกะเขียนถึงร้านอาหารที่เมืองคุมาโม้โต้ให้จบๆ ไป จะได้ย้ายไปเขียนของเมืองอื่นบ้าง ยังมีร้านอาหารค้างดองจากทริปที่แล้วที่ยังไม่ได้เขียนอีกหลายร้านเหลือเกิน -*-

เอนทรี่นี้นาโอะจะพาคุณผู้อ่านลุยลมหนาวไปทานไอศครีมกันค่ะ คือ หนาวยังไงก็ไม่หวั่น ถ้าเรื่องกิน ถึงไหนถึงกัน ร้านขนมร้านนี้น่ารักมากๆ ค่ะ อยู่บนถนนคนเดิน (Shopping Street) ของเมืองคุมาโมโต้ แต่ต้องเดินเลยแยกที่มาจากปราสาทคุมาโมโต้ไปก่อนนะคะ ร้านนี้ชื่อว่า Amamiya (あまみや) จริงๆ ร้านนี้เค้ามีของคาวขายด้วยค่ะ แต่เนื่องจากนาโอะและเพื่อนๆ อิ่มหนำกับทงคัทสึไปเรียบร้อยแล้ว มาถึงร้านนี้จึงได้แค่ชิมไอติมของเค้าค่ะ

หน้าร้านมีบันไดขึ้นไปชั้น 2

มีเมนูเป็นภาพวาดพร้อมคำบรรยายแปะไว้ น่าร็อคมว๊ากอะ

บรรยากาศในร้านก็น่ารักมากค่ะ

เข้าใจว่าเป็นเมนูพิเศษเฉพาะช่วงนี้ ต้อนรับหน้าหนาว

เมนูไอติมเยอะมว๊าก

ยังมีอีกกกกก น่าจะเป็นน้ำแข็งไส (พลาด ลืมสั่ง)

หน้าสุดท้ายของเมนูของหวานแล้ว

ขึ้นไปชั้นสองก็ถึงประตูทางเข้าร้านเลยค่ะ เปิดประตูไปถึงกับกรีดร้องแบบเงียบๆ เพราะร้านเค้าน่ารักมาก ที่สำคัญ อุ่นเหลือเกินนนน~~~ กระเหรี่ยงเขตร้อนที่ต้องมาเผชิญลมหนาวที่ญี่ปุ่นดีใจกันใหญ่ ข้างล่างมันช่างหนาวเหน็บลมแรงมาก ขอมาพักร่างกายให้อบอุ่นในร้านนี้ก่อนละกัน

เมนูของหวานมีให้เลือกเยอะมากเลยค่ะ ทุกคนก็ตื่นตาตื่นใจกับความน่ารักของเมนูที่เป็นภาพวาดพร้อมลายมืออธิบายว่าแต่ละเมนูประกอบด้วยอะไรบ้าง แต่กระเหรี่ยงทั้ง 5 คนไม่มีใครอ่านภาษาญี่ปุ่นออกเลยซักกะคน เลยอาศัยเดาเอาต่างๆ นานาว่าแต่ละเมนูประกอบด้วยอะไรบ้าง โดยสังเกตเอาจากรูปภาพค่ะ

คุณผู้ชายตาไวค่ะ เห็นเมนูไอศครีมมัชฉะ ราดด้วยมัชฉะร้อน (เดาเอาว่าร้อน) ราคา 800 เยน นาโอะกับคุณผู้ชายเลยสั่งเมนูนี้ค่ะ ส่วนพี่ที สั่งเมนูพิเศษ snow man ราคา 750 เยน ส่วนเพื่อนอีก 2 คน สั่งไอศครีมพาเฟ่ต์จากเมนูหน้าแรก (รูปเมนูแถวบนตรงกลาง) ราคา 880 เยน

ไอศครีมชาเขียวราดเสริฟพร้อมมัชฉะ

ซูมไอศครีมมัชฉะ

ราดมัชฉะลงไปแล้วเป็นแบบนี้ค่ะ

ชาเขียวร้อนของเค้าที่ให้มา เข้มข้นมากค่ะ คือ รู้สึกได้ว่ามีอณูชาเขียวอยู่ในทุกส่วนของน้ำที่อยู่ในถ้วยชา เข้มข้นมากจริงๆ ค่ะ พอราดชาเขียวร้อนลงไปในไอศกรีม มันอารมณ์เดียวกับฮอตฟัดจ์อะค่ะ ชาเขียวร้อนมันแข็งแล้วเกาะเคลือบอยู่บนไอศครีมอย่างรูปด้านบนเลย รสชาติไอศครีมก็อร่อยค่ะ ไม่หวานจนเกินไป และมีกลิ่นของชาเขียวเข้มข้นมาก บวกกับชาเขียวที่ราดลงไป โอ้ยยย อร่อยมาก ภายในถ้วยยังมี โมจิลูกเล็ก ถั่วแดง และวุ้นชาเขียวด้วย มีคำเตือนสำหรับคนที่ทานคาเฟอีนไม่ค่อยเก่งนะคะ กินไอศครีมชาเขียวราดชาเขียวถ้วยนี้ไปแล้วอาจมีใจสั่นได้ค่ะ เพราะมันเข้มข้นมากจริงๆ

ไอศครีมพาเฟ่ต์

ซูมไอศครีมพาเฟ่ต์

ส่วนไอศครีมพาเฟ่ต์ของคุณเพื่อนอีก 2 คนนั้น มีไอศครีมชาเขียว 2 ลูกค่ะ ส่วนวิปครีมก็เป็นวิปครีมรสชาเขียว เนื้อเนียนนุ่มอร่อยมากค่ะ ข้างในถ้วยประกอบด้วยแอปเปิ้ล สาลี่ พีชเชื่อม เค้กชาเขียว โมจิ วุ้น ถั่วแดง ถั่วลิสง และแป้งกรอบ (หมดยังหว่า จำได้แค่นี้)

ไอศครีมสโนว์แมน

ซูมสโนว์แมน

ส่วนไอศครีมสโนว์แมนก็มีไอศครีม 2 ลูกค่ะ มีชาเขียว 1 ลูกและวานิลลา 1 ลูก ไอศครีมวานิลลาของเค้าก็เข้นข้นมากค่ะ มีเม็ดวานิลลาสีดำๆ ใ้ห้เห็นด้วย  เครื่องเคียงประกอบด้วย โมจิไส้ไอศครีมวานิลลา 1 ลูก โมจิเสียบไม้ 2 ลูก ถั่วแดง สตอเบอร์รี่ วุ้น และแป้งกรอบค่ะ เรียกได้ว่า ส่วนประกอบในถ้วยคุ้มราคา 750 เยนสุดๆ ค่ะ

อยากให้คุณผู้อ่านลองไปนั่งร้านไอศครีมน่ารักๆ อย่างนี้ดูค่ะ นาโอะคิดว่าถ้าเป็นช่วงเวลาโรงเรียนเลิก สงสัยเด็กนักเรียนสาวๆ มานั่งกันเต็มร้านแน่ๆ (หลอกล่อให้หนุ่มๆ ไปกิน) เหมือนในหนังสือการ์ตูนเลยค่ะ อิอิ

ร้านนี้เปิดทุกวันตั้งแต่ 11:30 น. วันอังคาร-พฤหัสและวันอาทิตย์ ปิด 22:00 น. ส่วนวันศุกร์กับเสาร์ปิด 23:00 น. วันจันทร์ปิดเร็วหน่อยค่ะ ปิด 18:00 น. ถ้าคุณผู้อ่านแวะไปเมืองคุมาโม้โต้ลองไปนั่งชิมนะคะ


View Larger Map

เอนทรี่นี้พิเศษค่ะ นาโอะขอแถมร้านขนมในเมืองคุมาโมโต้ให้อีก 1 ร้าน เป็นร้านขนมครกญี่ปุ่น (เรียกแบบไทย) หรือเรียกว่า Obanyaki หรือ Manju (และจริงๆ มีอีกหลายชื่อเรียก แตกต่างไปในแต่ละพื้นที่) ร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับร้านไอศครีม Amamiya เลยค่ะ หาง่ายมาก (จริงๆ นาโอะหาร้านนี้เจอก่อนร้านไอศครีมอีก) ชื่อร้าน Houraku Manjuu (蜂楽饅頭)

หน้าร้าน

ไลน์การผลิต

ขนมครกญี่ปุ่นร้านนี้มีแค่ 2 ไส้ค่ะ เป็นไสุ้ถั่วแดง (เค้าเรียกว่า aka ที่แปลว่าแดง) และก็ไส้มันหวาน (เค้าเรียกว่า shiro ที่แปลว่าขาว) นาโอะกับเพื่อนๆ ก็จัดกันไปค่ะ ไส้ละ 1 ชิ้น โฮะๆ อร่อยค่ะ แป้งกรอบนอกนุ่มใน ไส้เนียนไม่หวานมาก นาโอะชอบไส้ถั่วแดงมากกว่าไส้มันหวานค่ะ (พี่ทีฟินสุดค่ะ เพราะของโปรดนาง นางมักซื้อที่ Isetan ประจำ อิอิ จัดไปคนเดียว 2 ไส้ ไส้ละชิ้น อย่าได้แคร์ว่ากินข้าวแล้ว ฮ่า)

ขนม 1 ชิ้นต่อ 1 ถุง

ไส้ถั่วแดง

ไส้มันหวาน

อย่างที่บอกค่ะว่าร้านนี้อยู่ตรงข้ามกับร้าน Amamiya หาไม่ยากเลย ถ้าแวะทานไอศครีมแล้วก็แวะทานขนมครกญี่ปุ่นด้วยเลยละกันนะคะ ร้านนี้เปิดทุกวันยกเว้นวันอังคาร เวลา 10:00 - 19:00 น. มีพื้นที่ให้นั่งทานในร้าน พร้อมเสริฟชาด้วยค่ะ


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~*

1 comment:

  1. อยากแย่งพี่ทีหม่ำสโนว์แมนอะ ^^

    ReplyDelete