Pages

Thursday 27 December 2012

Tetsu Nabe ~ 鉄なべ

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน

วันนี้นาโอะขอคั่นเอนทรี่ Anniversary ของพิมมิยะซะหน่อยนะคะ นาโอะเคยรีวิวร้านเกี๊ยวซ่าร้านดังแห่งเมือง Utsunomiya ไปแล้ว วันนี้นาโอะจะขอรีวิวร้านเกี๊ยวซ่าเจ้าอร่อยแห่ง Fukuoka บ้างนะคะ คุณผู้อ่านบางท่านอาจจะเคยทราบมาบ้างว่า อาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังใน Fukuoka นอกจากฮากาตะราเมงแล้ว ก็ยังมี เกี๊ยวซ่ากะทะร้อน หรือ Gyoza Nabe อีกอย่างนึง เมื่อปี 2009 ที่นาโอะไปเที่ยวฟุกุโอกะพร้อมพิมมิยะ พิมมิยะบ่นๆ ว่า พวกเราพลาด ไม่ได้กิน Gyoza Nabe กันเลย ครั้งนี้นาโอะเลยต้องจัดไปค่ะ นาโอะและชาวคณะชอบร้านนี้มากถึงขนาดต้องกลับไปกินอีก 1 รอบก่อนกลับกันเลยทีเดียว

ร้านนี้ชื่อว่า Tetsu Nabe ~ 鉄なべ ค่ะ แค่เดินผ่านหน้าร้านก็รู้แล้วว่าเค้าขาย Gyoza Nabe จริงๆ นาโอะเดินผ่านร้านนี้ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึงค่ะ แต่ว่าไม่คิดว่าเป็นร้านเดียวกับร้านที่ตัวเองหาไป พออีกวันจะไปทาน ก็จำได้ทันทีว่า เมื่อวานเห็นร้านนี้แล้วนี่นา

ป้ายหน้าร้าน

ประตูร้าน

ป้ายเกี๊ยวซ่า (เกี๊ยวซ่าดูไหม้ไปนิด แหะๆ)

พอเข้าไปถึงในร้านก็จะเห็นเคาน์เตอร์นั่งทานอาหารและครัวเลยค่ะ จะเห็นว่าที่นั่งชั้น 1 มีที่นั่งไม่มากนัก โต๊ะใหญ่จะอยู่ชั้น 2 ทั้งหมดค่ะ วันแรกที่นาโอะไปทานร้านนี้ไปตอน 6 โมงเย็น ยังไม่มีลูกค้าซักกะคน (ในรูปคือถ่ายตอนทานเสร็จแล้ว) อาจจะเพราะเป็นวันธรรมดา และร้านอย่างนี้คนมักจะเริ่มเข้ามาตอนค่ำๆ หลังเลิกงานมั้งคะ

ที่นั่งชั้น 1

รอบแรกไปกัน 4 คนค่ะ พนักงานพาขึ้นไปชั้น 2 และแจ้งว่า ไม่มีเมนูภาษาอังกฤษนะจ๊ะ มีแต่เมนูภาษาญี่ปุ่น โอเคนะ พวกเราจะตอบอะไรได้คะ นอกจาก โอเค 555+

เมนู




เข้าร้าน Gyoza Nabe ยังไงก็ต้องสั่งเกี๊ยวซ่าถูกมั้ยคะ ตอนแรกพวกเราก็ป๊อด เลยสั่งแค่ 2 ที่ (1 ที่มีเกี๊ยวซ่า 8 ชิ้น) แล้วสั่งอย่างอื่นด้วย ได้แก่ ปลาซาบะสด, ปลาอิวาชิสอดไส้เมนไทโกะย่าง, หอยตลับผัดเนย, ปีกไก่พะโล้และยากิโซบะ

Gyoza Nabe

น้ำจิ้มเกี๊ยวซ่าปรุงเอง

ปลาซาบะสด

ปลาอิวาชิสอดไส้เมนไทโกะย่าง

หอยตลับผัดเนย

ปีกไก่พะโล้

ยากิโซบะ

สิ่งแรกที่มาเสิร์ฟคือ ปลาซาบะสดค่ะ คุณผู้ชายบอกว่า ปลาซาบะสดเนี่ยไม่ได้หากินกันง่ายๆ นะ ยิ่งเมืองไทยยิ่งหาไม่ได้ ส่วนใหญ่เราจะได้กินซาชิมิปลาซาบะดองทั้งนั้น ขนาดดองแล้วบางร้านยังเหม็นคาวมากเลย ปลาซาบะสดของร้านนี้อยู่ในน้ำซอสซึ่งน่าจะประกอบด้วย น้ำมันงา, โชยุ, มิรินและสาเก (เดาเอาล้วนๆ) ปลาซาบะเนื้อนุ่มอร่อยมว๊ากกกกกกกกกค่ะ ไม่มีกลิ่นคาวเลย ในชามเล็กๆ นั้นมีอยู่ประมาณ 5-6 ชิ้น แปบเดียว หายไปในพริบตา เพราะมันอร่อยมากจริงๆ ค่ะ

มาถึงเมนูสำคัญคือ เกี๊ยวซ่า มาเป็นกะทะร้อน น้ำมันกระเด็นซู่ซ่าเลยทีเดียว เกี๊ยวซ่าทอดมากรอบมาก กรอบนอก นุ่มใน ชิ้นไม่ใหญ่มาก แต่เพดานปากอาจเปื่อยได้ถ้ากินเข้าไปทั้งคำ สรุป อร่อยมากอะค่ะ (แต่ต้องแอบเป่าให้เย็นนิดนึง) น้ำจิ้มที่มีพริกให้เติมได้เองทำให้ฟินนาเล่ค่ะ เพราะถูกปากคนไทยๆ อย่างพวกเรา เผ็ดได้สะใจอย่างที่ต้องการ พวกเราเลยต้องเบิ้ล สั่งเพิ่มอีก 2 ที่ค่ะ แหะๆ แต่ว่า...ถ้าจะให้เปรียบเทียบกับร้านเกี๊ยวซ่าที่ Utsunomiya ต้องขอบอกว่า เกี๊ยวซ่าที่ Utsunomiya อร่อยกว่าค่ะ เพียงแต่เจ้านี้ก็อร่อยมากแล้วละค่ะ

ปลาอิวาชิย่าง มันเป็นของโปรดของนาโอะค่ะ นาโอะชอบกินปลาย่างทุกชนิด (ชาติที่แล้วคงเป็นแมว) แต่นาโอะไม่ค่อยชอบทานเมนไทโกะค่ะ เลยได้ชิมแต่เนื้อปลา เนื้อปลาย่างอร่อยมีรสเค็มเล็กน้อยกำลังดีตามสไตล์ปลาย่างค่ะ ร้านนี้เค้าขายเป็นตัวนะคะ ตัวละ 700 เยนตามเมนู โต๊ะเราสั่งมา 2 ตัวสู้ตาย อิอิ

หอยตลับผัดเนย อร่อยมากค่ะ หอยสดรสชาติกลมกล่อม หอมเนย อร่อยจริงๆ ค่ะ ส่วนปีกไก่พะโล้ ขอไม่แนะนำ เพราะมันธรรมดาสุดๆ เพียงแต่เนื้อไก่นุ่ม ยุ่ยมาก แอบแปลกใจว่าเค้าต้มยังไงหว่า หนังไก่ยังสวยแต่เนื้อนิ่มเละมากๆ

มาถึงไคล์แมกซ์อีกอย่างคือ ยากิโซบะค่ะ อร่อยมากกกกกกกกกกกกกก ผัดได้รสชาติกลมกล่อม น้ำซอสรสชาติดีมากๆ ค่ะ เนื้อสัตว์มีหมู ปลาหมึกยักษ์และกุ้งตัวเล็กค่ะ 

รอบสองที่นาโอะไปทาน ปลาซาบะสดหมด ถึงกับเซ็งไปตามๆ กัน แต่สั่งเกี๊ยวซ่า 4 ที่ ยากิโซบะ 2 จานอะค่ะ แหะๆ

ร้านนี้อยู่แถวย่าน Nakasu เปิดบริการทุกวัน จันทร์ถึงอาทิตย์ เวลา 17:00-03:00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ที่ปิดเร็วหน่อย ปิด 23:00 น.ค่ะ เค้ามีวันหยุดตาม Public Holiday ของญี่ปุ่นเท่านั้นค่ะ ถ้าคุณผู้อ่านไปเที่ยวฟุกุโอกะ อย่าลืมแวะไปชิมนะคะ รับรองไม่ผิดหวัง


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ปีหน้าค่ะ
nao~*

1 comment:

  1. เกี๊ยวซ่าน่าเขมือบมาก ร้านนี้แหละที่เล็งไว้ตั้งแต่คราวก่อน อยากกินนนนน(กรีดร้อง)

    ReplyDelete