Pages

Wednesday 12 December 2012

Kouzanrou ~ 江山楼

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน

เมื่อประมาณปี 2009 นาโอะได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองนางาซากิกับพิมมิยะ ครั้งนั้นไปช่วงเวลา Silver Week ซึ่งเป็นวันหยุดยาวของญี่ปุ่นพอดิบพอดี ร้านอาหารก็ไม่ได้หาไปเลยว่าจะกินร้านไหน กะใช้ทฤษฎีประจำตัวคือ ร้านไหนคนต่อคิวเยอะ แปลว่าร้านนั้นอร่อย ปรากฏว่า มันเป็น Silver Week คนเป็นล้านค่าาา คนต่อแถวเข้าทุกร้านในย่าน China Town ของนางาซากิทุกร้านเบยยยย นาโอะกับพิมมิยะก็เลยต้องเลือกเอาซักร้าน ด้วยความอยากกินจัมปง (Champon) อาหารท้องถิ่นของเมืองนางาซากิ คราวนั้น ถึงกับสาปส่งสาปแช่งกันเลยว่า จัมปงเนี่ย อย่าไปกินมันเลยนะ รสชาติแย่มว๊าก โฮ~ ผิดหวังอย่างแรงค่ะ

คราวนี้ได้มีโอกาสไปเยือนนางาซากิอีกครั้ง นาโอะก็ปรึกษาพิมมิยะกับพีว่า ชั้นควรให้โอกาสจัมปงมั้ย รอบนี้ชั้นจะทำการบ้านไปว่าร้านไหนอร่อย เพื่อนๆ ก็ให้กำลังใจว่า เธอควรให้โอกาสเป็นอย่างยิ่ง ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว นาโอะก็เลยทำการบ้านไปอย่างดีค่ะ เลือกร้านจัมปงอันดับ 1 ของนางาซากิจากเวบ tabelog ร้านนี้ชื่อว่า Kouzanrou ( 江山楼) จริงๆ ร้านนี้มีสองสาขาอยู่ติดกันเลยค่ะ ในย่าน China Town ของนางาซากิ ใน tabelog เค้าโหวตกันว่า ร้านสาขาอร่อยกว่าร้านต้นตำรับ (Honten) ซะงั้น ไม่รอช้าค่ะ นาโอะก็เลยเข้า Kouzanrou ร้านสาขาเลย

หน้าร้าน

รายการเมนูหน้าร้าน

นาโอะต้องขอโทษคุณผู้อ่านด้วยค่ะที่ลืมถ่ายรูปเมนูมา อารามหิวจัดหน้ามืด เลยลืมทุกสิ่ง สั่งๆ แล้วก็นั่งรออาหารอย่างใจจดใจจ่อ แต่ยังดีไม่ลืมถ่ายรูปอาหารมานะคะ อิอิ จานแรกที่ต้องสั่งเลยคือ เต้าหู้ผัดซอสเสฉวน (แปลเอง) หรือ มาโปโทฟู (Mapo Tofu) ค่ะ รสชาติอร่อยมว๊ากกกกกกกกกกกก เกินจะบรรยาย

Mapo Tofu

จานที่สองที่ไม่สั่งไม่ได้คือ จัมปง (Champon) อาหารท้องถิ่นชื่อดังของเมืองนางาซากิค่ะ นาโอะขอชิมคนแรกของโต๊ะ ใช้ช้อนตักน้ำซุปเข้าปากด้วยความตื่นเต้น กลัวว่ามันจะไม่อร่อยเหมือนครั้งก่อน ซดน้ำไปคำแรก โฮ ... อร่อยมาก จัมปงไม่ผิด ผิดที่ชั้นเลือกร้านผิดคราวที่แล้ว รสชาติไม่เหมือนราเมงของญี่ปุ่นนะคะ น้ำซุปเค้าเข้มข้น ไม่ค่อยมัน น่าจะต้มจากโครงกระดูกหมูจำนวนมาก เส้นก็เหนียวหนึบแต่เคี้ยวง่าย ผักก็ลวกมาอย่างดี ไม่มีกลิ่นเหม็นของถั่วงอกเลย (นาโอะไม่ชอบกินถั่วงอกค่ะ) สรุป ฟินนาเล่~*

จัมปง

คุณผู้ชายสั่งข้าวผัดซีอิ๊วเนื้อค่ะ นาโอะเลิกทานเนื้อวัวแล้วเลยไม่ได้ชิม แต่คุณผู้ชายกับเจเจบอกว่า อร่อยมว๊ากค่ะ


 ข้าวผัดเนื้อ

นาโอะเลยสั่งข้าวผัดหมูแดงมากินมั่ง ผัดได้แห้ง รสชาติกลมกล่อม อร่อยมากๆ ค่ะ 


ข้าวผัดหมูแดง

ด้วยความที่ไปกินกัน 4 คน อาหาร 4 รายการด้านบนหมดไปในพริบตา อยากจะสั่งจัมปงมากินอีก เลยตัดสินใจลองสั่งแบบแห้งดูมั่งค่ะ เป็นจัมปงผัด รสชาติเข้มข้น มีน้ำซุปจัมปงขลุกขลิก อร่อยมากอีกแล้ว


จัมปงผัดแห้ง

สรุปว่า ไปทานจัมปงคราวนี้มันช่างแตกต่างจากความรู้สึกของการทานจัมปงเมื่อครั้งก่อนนู้นมากนัก อยากแนะนำให้คุณผู้อ่านไปลองทานร้านนี้ดูถ้ามีโอกาสไปนางาซากิค่ะ ร้านนี้อยู่ที่ย่าน China Town เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 11:00 - 21:00 น.ค่ะ ราคาก็ไม่ได้แพงมาก ทุกจานที่นาโอะสั่ง ราคาไม่เกิน 1,000 เยนค่ะ


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~*

2 comments:

  1. ฮ่า~ จัมปงเมื่อครั้งกระนู้นยังตามหลอนเค้าอยู่เลย สงสัยต้องตามรอยนาโอะไปล้างแค้นซะแร้ว

    ReplyDelete
  2. ดีใจกะจัมปงที่ได้มีโอกาสอีกครั้ง ฮ่าๆๆๆ

    ReplyDelete