Pages

Thursday 13 December 2012

Musubi Mura ~ おむすび村

สวัสดีค่ะ

พักนี้จะเห็นนาโอะลงเอนทรี่ติดๆ กัน ไม่ต้องตกใจค่ะ ไปทานร้านอร่อยมาเยอะมากทริปนี้ เลยต้องรีบมาแชร์และแบ่งปันกัน (จริงๆ คือ รีบๆ ลงเพราะเดี๋ยวจะลืมความอร่อยซะก่อน)

วันนี้นาโอะยังพาไปทานอาหารแถวเกาะคิวชู (Kyushu) ของญี่ปุ่นค่ะ ร้านนี้เป็นร้านขายข้าวปั้นสามเหลี่ยมห่อสาหร่าย หรือเรียกว่า โอนิกิริ (Onigiri) นั่นเอง แถมด้วย โอเด้งร้อนๆ คลายหนาวด้วยค่ะ ร้านนี้ชื่อว่า Musubi Mura (おむすび村) อยู่แถวย่าน Nakasu ในเมือง Fukuoka ค่ะ นาโอะกับเพื่อนๆ ไปทานร้านนี้กันหลังมื้อเย็น กะว่าจะสั่งโอเด้งมากินกุบกิบ ปรากฏว่า โอนิกิริของเค้าอร่อยมากกกกกกก สรุปไปๆ มาๆ สั่งโอนิกิริกินกันคนละ 2 ก้อน (บ้าพลัง) ร้านนี้ไม่ใหญ่มากนะคะ มีที่นั่งตรงเคาน์เตอร์ประมาณ 10 ที่ได้ มีโต๊ะประมาณ 4 โต๊ะ

หน้าร้าน

ถามคนขายค่ะว่า ร้านนี้มีเมนูแนะนำอะไร (Osusume) คนขายบอกว่า เมนูแนะนำคือ ไข่หวานค่ะ นาโอะกับเพื่อนๆ ก็ไม่รอช้า พวกเราเชื่อคนง่าย สั่งมา 2 ชิ้น เนื้อไข่เนียนแน่นนุ่ม รสชาติไม่หวานมากจนเกินไป สรุป อร่อยค่ะ


ไข่หวาน

เมนูของร้านนี้มีแต่ภาษาญี่ปุ่นล้วนค่ะ นาโอะก็กระท่อนกระแท่นภาษาญี่ปุ่นมาก เลยอาศัยยืนชี้ๆ ตรงหน้าเคาน์เตอร์ที่เค้าปั้นโอนิกิริแล้วสั่งเอาค่ะ ส่วนวิธีสั่งโอเด้งก็ไปยืนอยู่ตรงหน้าหม้อต้มโอเด้งแล้วชี้โล้ด 555+

เมนูโอนิกิริ (รึเปล่าหว่า)

เมนูโอเด้ง

ล็อตแรก ลองสั่งโอนิกิริมา 2 ก้อน เป็นไส้เมนไทโกะ กับไส้ซาบะคลุกเกลือ แล้วก็สั่งโอเด้งมา 3 ชิ้นค่ะ

โอนิกิริไส้ซาบะคลุกเกลือ และ ไส้เมนไทโกะ


โอเด้งเต้าหู้ 2 อย่างกับหัวไชเท้า

กัดโอนิกิริไส้ซาบะไปคำแรก โฮกกกก มันอร่อยมาก ถ้าคุณผู้อ่านเคยได้ทานโอนิกิริตามร้าน Lawson หรือ 7-11 เวลาไปญี่ปุ่นแล้วว่าอร่อยแล้ว (นาโอะว่าอร่อยนะ) โอนิกิริร้านนี้ อร่อยกว่านั้นร้อยเท่า ข้าวเรียงเป็นเม็ด กัดปุ๊บ ข้าวแตกในปาก ไม่เหนียว กินแล้วไม่จุก ไส้ซาบะรสชาติดีมากๆ ซาบะกลิ่นไม่คาวเลย สรุป อร่อยมากกกกกกกกกก ค่ะ ส่วนไส้เมนไทโกะ นาโอะไม่ได้ลองชิมมา คุณผู้ชายบอกว่าอร่อยดี แต่ไส้ซาบะอร่อยกว่า

โอนิกิริซาบะคลุกเกลือ

กัดแล้วแตกงี้เลย

ส่วนโอเด้งนี่ ของโปรดนาโอะและเดอะแกงค์ค่ะ เนื้อเต้าหู้ของโอเด้งร้านนี้เนียนมาก คุณผู้อ่านเชื่อหรือไม่ นาโอะกินโอเด้งของร้านคอมบินิในญี่ปุ่นมาแทบจะทุกร้านละ (กินทุกวันเวลาอยู่ญี่ปุ่น พิมมิยะเป็นพยาน) นาโอะว่าของร้าน Family Mart อร่อยสุด แต่โอเด้งของร้านนี้ อร่อยกว่าของ Family Mart มากนัก เนื้อเต้าหู้เนียน น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ไม่เข้มไม่จืดจนเกินไป ฟินมากอะค่ะ เลยต้องจัดมาอีก 3 ชิ้นตามประสาคนชอบโอเด้ง แล้วก็สั่งโอนิกิริเพิ่มด้วย เพราะมันอร่อยมว๊ากกกก รอบนี้สั่ง 3 ก้อนเลยค่ะ สู้ตาย มีไส้ซาบะ 1 ก้อน, ไส้แซลม่อน 1 ก้อน และไส้เนื้อ (สำหรับคุณผู้ชายและเจเจ)

โอเด้งชุด 2

โอนิกิริไส้แซลม่อน, ไส้เนื้อ, ไส้ซาบะคลุกเกลือ (เรียงจากซ้ายไปขวา)

โอนิกิริไส้แซลม่อน นาโอะว่างั้นๆ อะ เป็นแซลม่อนคลุกกับอิคุระ (ไข่แซลม่อน) ขนาดนาโอะชอบกินอิคุระ นาโอะว่ามันยังไม่กลมกล่อมเท่าไหร่ แต่ก็กินหมดนะฮะ อิอิ ส่วนไส้เนื้อ คุณผู้ชายบอกว่า มันคือ ไคลแมกซ์ของร้านจริงๆ นาโอะไม่ทานเนื้อเลยไม่รู้จะบรรยายยังไง คุณผู้ชายและเพื่อนบอกว่า อร่อยมากกกกกกกกกก จนต้องสั่งมาเพิ่มอีก 1 ก้อนเลยทีเดียว

โอนิกิริไส้แซลม่อน

โอนิกิริไส้เนื้อ

สรุป ขนาดกินมื้อเย็นเป็นราเมงมาแล้ว มาถึงร้านนี้พวกเรา 4 คนยังสั่งโอนิกิริกินคนละ 2 ก้อน แถมโอเด้งอีก 6 ชิ้น กลิ้งกลับโรงแรมเลยละค่ะ แต่มันคุ้มค่าและอร่อยจริงๆ ถ้านาโอะจำไม่ผิด โอเด้งราคาชิ้นละ 130 เยน ส่วนโอนิกิริก้อนละ 350 เยนค่ะ

ร้านนี้เปิดเฉพาะมื้อเย็น 18:00 - 2:30 น. ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดทั่วไป ถ้าคุณผู้อ่านมีโอกาสไปเดินเล่นแถว Nakasu ไม่อยากให้พลาดร้านนี้ด้วยประการทั้งปวงจริงๆ ค่ะ นาโอะยังอยากกินอีกเลย พิมพ์เอนทรี่นี้ไปน้ำลายสอไป ฮ่า


View Larger Map

แล้วพบกันใหม่ค่ะ
nao~*

2 comments:

  1. ถ้านาโอะบอกว่าโอเด้งร้านนี้อร่อย แปลว่าอร่อยจริงค่ะ เพราะนางชิมมาหมดทุกร้านสะดวกซื้อแล้ว ฮ่า~

    ReplyDelete
  2. หนาวๆได้โอเด้งอุ่นๆคงดีเนอะะะะ

    ReplyDelete