Pages

Wednesday 2 May 2012

Ya Kun Kaya Toast

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับเดือนใหม่ด้วยขนมปังสังขยาอร่อยๆนะคะ ร้านนี้เป็นร้านดังที่หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่จะให้พิมมิยะไม่เขียนถึงก็คงจะไม่ได้ มันเหมือนอะไรขาดๆหายๆไป เพราะเป็นร้านที่ต้องอุดหนุนทุกครั้งที่ไปสิงคโปร์

เกริ่นมาซะขนาดนี้ หลายคนคงเดาได้แล้วว่าพิมมิยะกำลังจะพาไปทานขนมปังของร้าน Ya Kun Kaya Toast อันเลื่องชื่อนั่นเอง ร้านต้นตำรับของเค้าอยู่ที่ Far East Square ย่าน Chinatown นะคะ ตัวร้านดูคลาสสิคดี ให้อารมณ์ร้านน้ำชาแบบที่พวกอาเจ็กอาแปะไปนั่งรับประทานกัน มีที่นั่งรับลม (ร้อน) ด้านนอกด้วย


พอนั่งที่โต๊ะปุ๊บ พนักงานร้านรุ่นราวคราวเดียวกับอาแจ้ก็เข้ามาถามเราว่ามาจากที่ไหนกัน พอบอกว่ามาจากเมืองไทยปุ๊บ อาแจ้ก็เอาเมนูภาษาไทยมาให้ทันทีเลยค่ะ แน่นอนว่าจะต้องมีลูกค้าคนไทยมาอุดหนุนบ่อยๆ ถึงได้ผลิตเมนูภาษาไทยขึ้นมา (มีภาษาเวียดนามด้วยนะนั่น หรือกำลังเตรียมตัวเข้าประชาคมอาเซียนก็อาจจะเป็นได้) แต่ทำไมพิมมิยะอ่านแล้วยิ่งงงก็ไม่รู้ ^^” สงสัยให้อากู๋กูเกิ้ลช่วยแปลแน่ๆ ฮ่า~ (เกือบอาสาแปลเมนูให้ใหม่ แลกกับบัตรกินฟรีตลอดชีพแล้วเชียว อิอิ)


ที่สาขานี้มีเมนูอยู่แค่ไม่กี่อย่างนะคะ พิมมิยะอยากกิน Cheese toast ที่นี่ก็ไม่มี สุดท้ายก็เลยสั่งเซต Kaya toast บวกไข่ลวกและชาเย็นมาแทน

ไข่ลวก ฟองใหญ่ดีเนอะ เหยาะพริกไทยนิด ซีอิ๊วหน่อย อร่อยเหาะ มาพร้อมกับชาร้อนของคุณแม่


ลองแง้ม Kaya toast ดูกันซักหน่อย เนยมาเป็นก้อนให้เห็นกันจะๆ ส่วนขนมปังก็ปิ้งมาแบบกรอบๆเหมือนเคย งั่มๆๆ


พอเปิดดูด้านในแล้วมันยากที่จะทำใจจริงๆค่ะ ทานหมดมีหวังอ้วนตาย สมัยก่อนต้องแอบปาดเนยทิ้งทุกทีไป แต่รอบหลังนี้ไม่แคร์สื่อแล้ว พิมมิยะเลยเอาเนยมาป้ายให้ทั่วทั้งแผ่น อยากบอกว่าอร่อยกว่าปาดเนยออกแยะเลยค่ะ ส่วนชาร้อนและชาเย็นก็ยังคงเข้มข้นได้ใจเหมือนเคย กลิ่น สี และรสชาติประมาณชาชักบ้านเราเลย ส่วนกาแฟของร้านเค้า พิมมิยะไม่เคยลองเลยบอกไม่ได้ว่ารสชาติเป็นยังไง (เพราะปกติเป็นคนทานคาเฟอีนมากๆไม่ได้ เหมือนนาโอะเลย)

French toast จิ้มสังขยา ที่บ้านชอบกันมาก แต่พิมมิยะก็ยังปลื้ม Kaya toast มากกว่าอยู่ดี แบบว่าชอบขนมปังปิ้งกรอบๆอะค่ะ


วันต่อมาสบโอกาสแวะร้านนี้อีกรอบ คราวนี้เป็นสาขาที่ 313 Somerset สาขานี้มีของที่พิมมิยะอยากทานด้วย นั่นคือ Cheese toast นั่นเองค่ะ อันนี้ก็อร่อยไปอีกแบบ แถมตอนกินเข้าไปยังทำใจได้มากกว่า Kaya toast อ้วนน้อยกว่ากันนิดนึงก็ยังดี อิอิ


สาขานี้มีเครื่องดื่มอย่างอื่นนอกจากชากับกาแฟด้วยค่ะ เลยสั่งไมโลเย็นสำหรับตัวเอง แล้วก็ Horlicks สำหรับคุณน้องสาว ฮอร์ลิคส์ร้านนี้ก็อร่อยมากนะคะ ชงได้ดีทีเดียว ส่วนไมโลพิมมิยะว่าเฉยๆค่ะ


ส่วนตัวพิมมิยะแล้ว ร้านนี้ติดอันดับต้นๆของสิ่งที่ต้องทำในสิงคโปร์เลย ถ้าไม่ได้แวะก็เหมือนกับว่าทริปนั้นยังไปไม่ถึงค่ะ เหอๆ พาใครไปรับประทานก็มักจะชอบกัน สำหรับสาขาของร้านก็มีดักลูกค้าอย่างเราๆไว้แทบจะทั่วทุกมุมเมือง ลองดูเมนูและสาขาของร้านได้ที่เว็บไซต์ http://www.yakun.com/ นะคะ

Ya Kun Kaya Toast
Far East Square
18 China Street, Singapore





ピム宮 ~ pimmiya

1 comment:

  1. โห ไปร้านต้นตำรับเลยทีเดียว

    ReplyDelete